รีเซต

8 ผู้ก่อตั้งบริษัทเทคฯ ที่เรียนไม่จบมหาวิทยาลัย

8 ผู้ก่อตั้งบริษัทเทคฯ ที่เรียนไม่จบมหาวิทยาลัย
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2566 ( 13:14 )
55
8 ผู้ก่อตั้งบริษัทเทคฯ ที่เรียนไม่จบมหาวิทยาลัย

เมื่อมหาวิทยาลัยไม่ตอบโจทย์ พวกเขาจึงตัดสินใจเดินในเส้นทางที่สร้างขึ้นด้วยตนเอง โดยทั้งหมดนี้คือ 8 ผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีที่เรียนไม่จบมหาวิทยาลัย


ทราวิส คาลานิค (Travis Kalanick) 

ทราวิส คาลานิค (Travis Kalanick) ผู้ก่อตั้งบริษัท อูเบอร์ (Uber) ขึ้นมาในปี 2010 ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทขนส่งสัญชาติอเมริกันที่ให้บริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต โดยในปี 1998 เขาได้ดร็อปออกจากวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย (University of California) เพื่อทำงานที่บริษัทสตาร์ตอัปชื่อว่า สเกาท์ (Scour) แบบเต็มเวลา


ไมเคิล เดลล์ (Michael Dell) 

ไมเคิล เดลล์ (Michael Dell) ผู้ก่อตั้งบริษัท เดลล์ (Dell) ในปี 2016 ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในเขาดร็อปจากโรงเรียนเตรียมแพทย์ มหาวิทยาลัยเทกซัส (University of Texas) เพื่อทำธุรกิจแรกเกี่ยวกับขายการสมัครรับข้อมูลจากฮุสตันโพสต์ (Houston Post)


มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) 

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เฟซบุ๊ก (Facebook) ในปี 2004 จนกลายมาเป็นบริษัท เมตา (Meta) ในปัจจุบัน โดยเขาได้ดร็อปจากคณะจิตวิทยาและวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาด (Harvard University) เพื่อสานต่อโครงการสร้างเว็บไซต์เฟซบุ๊ก


สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) 

สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) ผู้ก่อตั้งบริษัท แอปเปิล (Apple) ในปี 1976 ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาและผลิตอุปกรณ์ด้านอิเล็กทรอนิกส์อย่างไอโฟน (iPhone), ไอแพด (iPad) และไอพอด (iPod) เป็นต้น โดยเขาได้ดร็อปจากวิทยาลัยรีด (Reed College) เพราะเขาไม่ต้องการให้พ่อและแม่จ่ายค่าเล่าเรียนเพื่อการศึกษาที่ดูเหมือนไร้ประโยชน์สำหรับเขา


อาราช แฟร์โดว์ซี (Arash Ferdowsi) 

อาราช แฟร์โดว์ซี (Arash Ferdowsi) ผู้ก่อตั้งบริษัท ดร็อปบ็อกซ์ (Dropbox) ในปี 2007 ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการโฮสติง ไฟล์ โดยเขาได้ดร็อปจากคณะวิศวกรรมไฟฟ้าและวิทยาการคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) เพื่อมุ่งมั่นสำหรับการก่อตั้งบริษัท


ยาน คุม (Jan Koum) 

ยาน คุม (Jan Koum) ผู้ก่อตั้งบริษัท วอตส์แอปป์ (Whatsapp) ในปี 2009 ซึ่งให้บริการแพลตฟอร์มสื่อสารออนไลน์ โดยเขาได้ดร็อปจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐซานโฮเซ (San Jose State University)


จอห์น แม็กกี้ (John Mackey) 

จอห์น แม็กกี้ (John Mackey) ผู้ก่อตั้งบริษัท โฮลล์ ฟู้ดส์ มาร์เก็ต (Whole Foods Market) ในปี 1980 ซึ่งเป็นเครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตข้ามชาติ โดยเขาได้ดร็อปจากคณะปรัชญาและศาสนา มหาวิทยาลัยเทกซัส (University of Texas) หลังเรียนมา 6 ปี แต่ก็ยังไม่ได้ใบปริญญา


แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) 

แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ผู้ก่อตั้งบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ในปี 2007 ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยเขาได้ดร็อปจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (New York University) เพื่อเริ่มสร้างทวิตเตอร์ที่เขาได้ไอเดียระหว่างที่กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย

ข้อมูลจาก Fox Business

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง