รีเซต

ข้าวแลกปลา สทบ.เดินหน้า สร้างรายได้ ลดรายจ่ายครัวเรือน ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ

ข้าวแลกปลา สทบ.เดินหน้า สร้างรายได้ ลดรายจ่ายครัวเรือน ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ
77ข่าวเด็ด
19 พฤษภาคม 2563 ( 03:18 )
87
ข้าวแลกปลา สทบ.เดินหน้า สร้างรายได้ ลดรายจ่ายครัวเรือน ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ

 

นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) ลงพื้นที่กองทุนหมู่บ้านหาดเจ้าสำราญนอก หมู่ที่ 1 ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2563 ตาม ‘โครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน’

 

 

นายรักษ์พงษ์ ระบุว่า โครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน ดำเนินการมาต่อเนื่อง หลังจากได้รับนโยบายจาก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ที่เน้นการเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ให้แก่พี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ ซึ่งจะส่งผลไปถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในประเทศ

 

 

โดยเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดหนองคาย ได้สานต่อโครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านที่มีอยู่ 79,595 กองทุน ในทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ จึงได้รวมเงินจากกองทุนหมู่บ้านในจังหวัดหนองคายซื้อข้าวสาร 1,300 ถุง ๆ ละ 5 กิโลกรัม นำมาแลกเปลี่ยนสินค้า ระหว่างกองทุนหมู่บ้านหาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี และเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน จังหวัดชุมพร ที่นำอาหารทะเลมาแลกเปลี่ยน อาทิ กะปิ ปลาทูเค็ม และปลาหมึกตากแห้ง ซึ่งตกลงราคาด้วยความสมัครใจให้เกิดรายได้เข้าสู่ชุมชนโดยตรง


ทั้งนี้ผู้อำนวยการ สทบ. กล่าวด้วยว่า สทบ.ยังคงเดินหน้าสนับสนุน เสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ให้แก่พี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ พร้อมสร้างต้นแบบในการพัฒนากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั่วประเทศ ต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง