รีเซต

ผู้สอบติดอันดับ 1 สพม.สระแก้ว เปิดใจหลังดราม่าสอบครู

ผู้สอบติดอันดับ 1 สพม.สระแก้ว เปิดใจหลังดราม่าสอบครู
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2567 ( 06:55 )
11
ผู้สอบติดอันดับ 1 สพม.สระแก้ว เปิดใจหลังดราม่าสอบครู

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีการประกาศผลสอบพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว ผู้ได้รับการประกาศชื่อเป็นอันดับ 1 ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวเองและการเตรียมตัวสอบ


ผู้สอบได้อันดับ 1 เผยว่า เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพครูจากมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เธอมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นครู และได้เข้าร่วมการสอบครูผู้ช่วยหลายครั้งในหลายจังหวัด


"ดิฉันตั้งใจเรียนและเตรียมตัวสอบอย่างหนัก มีการลงคอร์สติว ซื้อหนังสือมาอ่าน และนำข้อผิดพลาดจากการสอบครั้งก่อนๆ มาปรับปรุง" เธอกล่าว และยังเปิดเผยว่าได้สอบติดครูอาชีวะ เอกวิทยาศาสตร์ด้วย และกำลังจะเข้าสัมภาษณ์ในขั้นตอนต่อไป


ผู้สอบได้อันดับ 1 ยืนยันว่า เธอไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงลำดับในการประกาศผลสอบ และตอนนี้กำลังรอความชัดเจนจากทางการ "ดิฉันพร้อมน้อมรับผลการตรวจสอบ ไม่ว่าจะออกมาอย่างไร" เธอกล่าว


ด้านสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แจ้งว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนี้แล้ว และคาดว่าจะมีผลการตรวจสอบภายในสัปดาห์นี้



ภาพ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง