รีเซต

วาเลนไทน์ เทรนด์ใหม่จัดช่อ ‘ครัวซองต์’ บอกรักแทนกุหลาบ

วาเลนไทน์ เทรนด์ใหม่จัดช่อ  ‘ครัวซองต์’ บอกรักแทนกุหลาบ
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2564 ( 06:41 )
104
วาเลนไทน์ เทรนด์ใหม่จัดช่อ  ‘ครัวซองต์’ บอกรักแทนกุหลาบ

วันนี้ ( 14 ก.พ. 64 )ในปีนี้เป็นปีที่จังหวัดตรังและหอการค้าจังหวัดตรัง  ได้งดจัดงาน พิธีวิวาห์ใต้สมุทร เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้การเดินทางมาจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะมีชาวต่างชาติมาร่วมพิธีแต่จากการที่ชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทรได้จึงต้องงดจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก  14 กุมภาพันธ์ของทุกปี 

 

จากการสำรวจที่ร้านจำหน่ายดอกไม้ร้านบุหงา ออคิด ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยบรรยากาศที่ร้านมีลูกค้าออกมาซื้อดอกกุหลาบ เพื่อที่จะมอบให้กับคนรักในวันแห่งความรัก   ซึ่งเป็นวันที่ทุกคนจะมอบสิ่งต่างๆแทนความรู้สึกที่มีให้กันในวันแห่งความรัก   

 

ทางด้านนางกานต์ธิดา  ชูสุข  เจ้าของร้านบุหงา ออคิด กล่าวว่า  ในปีนี้ราคาดอกกุหลาบเริ่มต้นที่ดอกละ10บาท จนถึง ดอกละ100 บาท  เป็นดอกใหญ่และดอกโต การอุดหนุนดอกกุหลาบในปีนี้ก็เป็นการช่วยอุดหนุนเกษตรกรที่ปลูกดอกกุหลาบด้วยเช่นกัน ยังมีการจัดช่อดอกไม้ให้กับลูกค้าตามความต้องการ ราคาเริ่มต้นที่100-2,000บาท ตามความเหมาะสม  

 

ดอกกุหลาบสีแดงยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากในการซื้อไปมอบให้กับคนรัก โดยกลุ่มที่ซื้อดอกกุหลาบปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนวัยทำงาน  แต่ยอดขายลดลงเหลือเพียง1ใน3 ของปีที่ผ่านมา อีกทั้งทางร้านก็เข้าใจในภาวะเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของวิด-19 จึงได้ส่งดอกกุหลาบมาจำหน่ายน้อยกว่าปกติ  นอกจากการจำหน่ายดอกกุหลาบเป็นดอกแล้วยังมีการจัดขื่อดอกกุหลาบ ช่อชอคโกแลตและเทรนใหม่คือการจัดช่อครัวซองต์พร้อมดอกเดซี่ เพื่อนำไปมอบให้กับคนรัก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง