รีเซต

Disney ประกาศปลดพนักงานรอบแรกกระทบพนักงานมากถึง 7,000 คนทั่วโลก

Disney ประกาศปลดพนักงานรอบแรกกระทบพนักงานมากถึง 7,000 คนทั่วโลก
แบไต๋
28 มีนาคม 2566 ( 18:44 )
107
Disney ประกาศปลดพนักงานรอบแรกกระทบพนักงานมากถึง 7,000 คนทั่วโลก

บริษัท The Walt Disney Company ประกาศปลดพนักงานทั่วโลกในรอบแรกมากถึง 7,000 ราย และมีแผนปลดพนักงานมากถึง 3 รอบ

การเลิกจ้างพนักงานเป็นปัญหาระดับโลกสำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่กำลังเผชิญ และเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก โดยบริษัท The Walt Disney Company เป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินการตามแผนนี้เพื่อลดค่าใช้จ่าย

มีรายงานออกมาว่าบริษัท The Walt Disney Company วางแผนที่จะเลิกจ้างพนักงานมากถึง 3 รอบ โดยในรอบแรกพนักงานมากกว่า 7,000 คนจะถูกเลิกจ้างเพื่อลดค่าใช้จ่ายดำเนินงานมากถึง 5,500 ล้านดอลลาร์ แผนกแรกที่ได้รับผลกระทบก็คือแผนก Metaverse ซึ่งส่งผลให้พนักงานในแผนก 50 คนถูกเลิกจ้างในทันที

แผนก Metaverse ถูกก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 เพื่อวิจัย และสร้างวิธีการใหม่ ๆ สำหรับสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมดิสนีย์ด้วยรูปแบบที่แปลกใหม่ ในปี 2021 ดิสนีย์ได้จดสิทธิบัตร “เครื่องจำลองโลกเสมือนจริง” เพื่อนำมาใช้ในสวนสนุกดิสนีย์ทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าเครื่องเล่นจำลองโลกเสมือนจริงนี้จะไม่ได้ไปต่อ

โรเบิร์ต ไอเกอร์ (Robert Iger) และ บ็อบ ชาเปก (Bob Chapek)

ผู้บริหารทั้งในอดีต และปัจจุบัน บ็อบ ชาเปก (Bob Chapek) และ โรเบิร์ต ไอเกอร์ (Robert Iger) ก็มองว่าเทคโนโลยี Metaverse จะเป็นโอกาสในการลงทุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจต่าง ๆ โดยไอเกอร์ยังลงทุน และเป็นคณะกรรมการของบริษัท Genies สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีที่ขายเครื่องมือสร้างอวาตาร์ใน Metaverse

ต่อจากนี้ไปก็ต้องรอดูว่าดิสนีย์จะประกาศเลิกจ้างพนักงานในรอบที่ 2 และ 3 จำนวนเท่าไหร่ในอนาคต และจะใช้กลยุทธ์อะไรเพื่อลดค่าใช้จ่ายของบริษัทให้มากขึ้น

ที่มา : Cointelegraph และ The Wall Street Journal

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง