รีเซต

Super Sub เรือดำน้ำรุ่นใหม่เคลื่อนที่ใต้น้ำได้เร็วกว่าโลมาปากขวด

Super Sub เรือดำน้ำรุ่นใหม่เคลื่อนที่ใต้น้ำได้เร็วกว่าโลมาปากขวด
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2565 ( 10:57 )
55
Super Sub เรือดำน้ำรุ่นใหม่เคลื่อนที่ใต้น้ำได้เร็วกว่าโลมาปากขวด

บริษัท ยู-โบ๊ท เวิร์ก (U-Boat Worx) บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีเรือดำน้ำขนาดเล็กเพื่อใช้งานเชิงพาณิชย์และการท่องเที่ยวเปิดตัว ซูเปอร์ ซับ (Super Sub) เรือดำน้ำขนาดเล็กที่เคลื่อนที่ใต้น้ำได้เร็วพอ ๆ กับโลมา รองรับการท่องเที่ยวและการขนส่งสินค้า


เรือดำน้ำ ซูเปอร์ ซับ (Super Sub) รุ่นก่อนหน้านี้ทำความเร็วใต้น้ำได้ 8 นอต หรือประมาณ 14.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แม้จะเป็นความเร็วที่ไม่มากเมื่อเปรียบเทียบกับยานพาหนะรูปแบบอื่น ๆ แต่ก็เร็วกว่าเรือดำน้ำรุ่นอื่น ๆ ถึง 3 เท่า และเรือดำน้ำ ซูเปอร์ ซับ (Super Sub) รุ่นล่าสุดที่ได้รับการอัปเกรดสามารถทำความเร็วได้ถึง 10 นอต หรือประมาณ 18.5 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง 


บริษัท ยู-โบ๊ท เวิร์ก (U-Boat Worx) ได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัยการเดินเรือทางทะเลมาร์ลิน (MARLIN) ของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านพลศาสตร์การเคลื่อนที่ของวัตถุช่วยในการออกแบบและพัฒนาเรือดำน้ำรุ่นนี้ทำให้มันเป็นหนึ่งในเรือดำน้ำที่มีระบบการไหลผ่านของน้ำแบบไดนามิกที่ไหลลื่นมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ทำให้มันว่ายน้ำได้เร็วกว่าโลมาปากขวด 3-4 นอต


เรือดำน้ำ ซูเปอร์ ซับ (Super Sub) รองรับผู้โดยสาร 2 ที่นั่ง ภายในห้องโดยสารที่ติดกระจกใสแบบอะคริลิกที่มีความทนทานแข็งแรง ระบบขับเคลื่อนใช้เครื่องขับดันน้ำขนาด 15 กิโลวัตต์จำนวน 4 ตัว ปีกไฮโดรฟอยล์ด้านหลังช่วยในการควบคุมทิศทางไต่ระดับและดำน้ำขึ้นลงในมุม 30 องศา รองรับการดำน้ำลึกสูงสุด 300 เมตร ระบบแบตเตอรี่ขนาด 62 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำงานต่อเนื่องใต้น้ำ 8 ชั่วโมง ระบบฉุกเฉินรองรับการดำน้ำ 96 ชั่วโมงหากเกิดอุบัติเหตุ


สำหรับแผนการวางจำหน่ายบริษัทได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าไปแล้วบางส่วนและมีแผนส่งมอบเรือดำน้ำลำแรกในปี 2023


ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ uboatworx.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง