รีเซต

ประกันสังคม ตั้งคลินิกโรคจากการทำงาน ลูกจ้างเจ็บป่วยตรวจรักษาฟรี!

ประกันสังคม ตั้งคลินิกโรคจากการทำงาน ลูกจ้างเจ็บป่วยตรวจรักษาฟรี!
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2563 ( 07:43 )
407
ประกันสังคม ตั้งคลินิกโรคจากการทำงาน ลูกจ้างเจ็บป่วยตรวจรักษาฟรี!

วันนี้ (18 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมมุ่งเน้นดูแลคุณภาพชีวิต และความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้างในสถานประกอบการ จึงร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข จัดตั้ง "คลินิกโรคจากการทำงาน" ขึ้นมาดูแลลูกจ้างที่เจ็บป่วยอย่างเป็นระบบ ทั้งการวินิจฉัยโรค รักษาพยาบาลตามมาตรฐาน ลดอุบัติเหตุจากการทำงาน และให้คำปรึกษาด้านชีวอนามัย

เบื้องต้น มีโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการคลินิกโรคจากการทำงานแล้ว 117 แห่ง เป็น โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข 1 แห่ง โรงพยาบาลแม่ข่าย โรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลทั่วไป 110 แห่ง และโรงพยาบาลสังกัดมหาวิทยาลัย 6 แห่ง ให้บริการครอบคลุมลูกจ้าง จำนวน 11.7 ล้านคน และสถานประกอบการ 433,425 แห่ง

ลูกจ้างสงสัยว่าเจ็บป่วยด้วยโรคจากการทำงาน ให้ติดต่อที่คลินิกประกันสังคมเพื่อตรวจวินิจฉัยเบื้องต้น หากผลการวินิจฉัยพบว่าเจ็บป่วยจากการทำงาน ก็จะส่งลูกจ้างไปรักษาต่อที่คลินิกโรคจากการทำงาน แต่หากผลการตรวจลูกจ้างไม่เจ็บป่วยจากการทำงาน ลูกจ้างไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เนื่องจากกองทุนเงินทดแทน สนับสนุนค่าใช้จ่ายแก่โรงพยาบาลแล้ว

ส่วนผู้ประกันตนที่เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลที่ตนเองเลือกไว้ และมีคลินิกโรคจากการทำงาน สามารถเข้ารับบริการได้โดยตรง ไม่เสียค่าใช้จ่าย 

สำหรับนายจ้างต้องยื่นแบบการประสบอันตราย (กท.16) ต่อสำนักงานประกันสังคมภายใน 15 วัน และยื่นแบบส่งตัวลูกจ้างเข้ารับการรักษาพยาบาล (กท.44) เพื่อให้โรงพยาบาลเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ในส่วนของกองทุนเงินทดแทนจากสำนักงานประกันสังคมโดยตรง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง