รีเซต

งานเข้า!! 'วีระ' จี้ผู้ว่าฯ นครพนมตรวจสอบปม 'รอง ปธ.สภาฯ' โพสต์ตั้งวงกินข้าว-ดื่มเบียร์

งานเข้า!! 'วีระ' จี้ผู้ว่าฯ นครพนมตรวจสอบปม 'รอง ปธ.สภาฯ' โพสต์ตั้งวงกินข้าว-ดื่มเบียร์
มติชน
7 พฤษภาคม 2563 ( 16:50 )
221
งานเข้า!! 'วีระ' จี้ผู้ว่าฯ นครพนมตรวจสอบปม 'รอง ปธ.สภาฯ' โพสต์ตั้งวงกินข้าว-ดื่มเบียร์

 

งานเข้า – เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Veera Somkwamkid” ซึ่งเป็นภาพจากเฟซบุ๊กของ “ศุภชัย โพธิ์สุ ครูแก้ว” ของนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ที่ได้โพสต์ภาพกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้าน ที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมกับมือถือเบียร์กระป๋องยี่ห้อหนึ่ง โดยมีข้อความเชิญชวนว่า “มาเด้อ บ้านทุ่งสหายแสง ต้มปลาค้อน้อย ปี้งปลาเข็ง แจ่วหัวโป๊ก แสบคักเด้อ”

 

โดยนายวีระระบุข้อความว่า

สหายแสงเจ้าเฮ็ดจั๋งซี่ ได้จั๋งได๋

เจ้ามีตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2
ต้องวางตัวให้เหมาะสม นอกจากไม่ทำผิดกฎหมายแล้ว เรื่องจริยธรรมก็ต้องไม่มัวหมอง

 

จังหวัดนครพนมมีประกาศห้ามขายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต่อไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.2563
ในวันที่ 4 พ.ค.63 เวลา 18.21 น.สหายแสงเจ้าโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนเพื่อนๆ ของเจ้า ให้ไปร่วมวงกินข้าวแลง (เย็น) ภาพที่ปรากฎในวันนั้น สหายแสง หรือนายศุภชัย เผยแพร่ในมือขวาถือกระป๋องเบียร์ยี่ห้อXXX ในภาพนอกจากเจ้าแล้วยังมีนายตำรวจอีก 2 นาย มานั่งร่วมวงดื่มเบียร์ด้วยกัน นั่งหันหน้าใส่กันในระยะใกล้ ไม่สวมแมสก์ ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ จังหวัดนครพนมห้ามขายแอลกอฮอล์ หมายถึงห้ามดื่มแอลกอฮอล์ เหล้า เบียร์ ห้ามมาตั้งวงดื่มเหล้า เบียร์ เลี้ยงสังสรรค์กัน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายโรค

 

หลักฐานทั้งหมดนี้ ต้องนำไปสู่การตรวจสอบ และลงโทษต่อไป ความจริงยังมีข้าราชการทั้งประจำ และข้าราชการการเมืองอีกหลายคน ที่อยู่ในงานดังกล่าว แต่ไม่ได้อยู่ในภาพ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมต้องรีบจัดการตรวจสอบโดยด่วน เพื่อไม่ให้เป็นข้ออ้าง และเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่ประชาชนจังหวัดนครพนมต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง