รีเซต

วงแตก! บุกรวบนักพนัน 17 คน พากันเล่นไฮโล กลางทุ่งนา บางรายเพิ่งได้เงินเยียวยา

วงแตก! บุกรวบนักพนัน 17 คน พากันเล่นไฮโล กลางทุ่งนา บางรายเพิ่งได้เงินเยียวยา
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2563 ( 22:55 )
400
วงแตก! บุกรวบนักพนัน 17 คน พากันเล่นไฮโล กลางทุ่งนา บางรายเพิ่งได้เงินเยียวยา

 

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน บริเวณทุ่งนาในพื้นที่บ้านนามน หมู่ 6 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม จึงสั่งการให้นายกิตติธัช เจริญศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ประสาน พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เมืองนครพนม สั่งการให้ พ.ต.ท.จีรุฎ พิมพา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน (พยัคฆ์) และฝ่ายปกครองกว่า 15 นาย นำกำลังไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบนักพนันชาย-หญิงกลุ่มใหญ่กำลังล้อมวง ลักลอบเล่นการพนันไฮโล ขณะเจ้าหน้าที่จอดรถ นักพนันกลุ่มดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ ได้พากันแตกฮือวิ่งหลบหนีลงห้วยและวิ่งฝ่าทุ่งนาไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 17 คน เป็นหญิง 9 คน ชาย 8 คน อายุตั้งแต่ 28-71 ปี มีนางราตรี โตตัสสา วัย 44 ปี รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ ส่วนนักพนันอีก 2-3 คนวิ่งหลบหนีไปได้

 

 

ตรวจสอบพบอุปกรณ์การเล่นไฮโล มีถ้วยไฮโล 2 ถ้วย ฝาปิดถ้วย 2 ฝา ลูกเต๋า 6 ลูก และเงินสด 540 บาท จึงคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ใช้เวลาว่างช่วงสถานการณ์โควิด-19 นอกจากนี้ พบนักพนันบางรายได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาล เงินเข้าบัญชีกลางดึกวันที่ 14 พ.ค. รายละ 5,000 บาท จึงชักชวนพากันล้อมวงมาเล่นไฮโลกลางทุ่งนา

 

 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นพนัน(ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย, จัดให้มีการเล่นพนันกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดในการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นำส่ง ร.ต.อ.(หญิง) จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง