รีเซต

ไฟป่ากรีซลุกลาม เผาคลังกระสุนระเบิดสนั่น!

ไฟป่ากรีซลุกลาม  เผาคลังกระสุนระเบิดสนั่น!
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2566 ( 12:25 )
107
ไฟป่ากรีซลุกลาม  เผาคลังกระสุนระเบิดสนั่น!

มีควันกลุ่มใหญ่ลอยขึ้นจากคลังกระสุนในกรีซเมื่อวานนี้ (27 กรกฎาคม) พร้อมกับมีเสียงระเบิดดังสนั่นหลายครั้ง หลังไฟป่าลามไปเผาคลังกระสุนแห่งหนึ่ง ในเมืองเนอา อาเกียโลส (Nea Aghialos) ใกล้กับเมืองท่าโวโลสของกรีซ คลังกระสุนแห่งนี้เป็นของกองทัพอากาศกรีซ


ทำให้ต้องอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เกิดเหตุ เฮลิค็อปเตอร์หลายลำขนน้ำไปดับไฟที่ไหม้คลังกระสุน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคลังกระสุนระเบิด


ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าที่ผ่านไปนาน 10 วันแล้วในหลายพื้นที่ทั่วกรีซ ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 5 คนเมื่อวานนี้ (27 กรกฎาคม) หลังพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 คน


อุณหภูมิที่ยังคงทะลุ 40 องศาเซลเซียสในกรีซ ซ้ำเติมสถานการณ์ไฟป่าให้ยิ่งรุนแรงมากขึ้นอีกในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะตั้งแต่วันพุธเป็นต้นมา เจ้าหน้าที่กรีซออกคำสั่งอพยพประชาชนเพิ่มขึ้นอีกหลายชุมชนในภูมิภาคแม็กนีเซีย ใกล้กับกรุงเอเธนส์ โดยภูมิภาคนี้ได้รับผลกระทบหนักมากจากไฟป่า ตั้งอยู่ทางเหนือของเมืองหลวงกรีซ 


ล่าสุดเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ยังสั่งอพยพในภูมิภาคแม็กนีเซียเพิ่มอีก โดยต้องขอความร่วมมือเรือสปีดโบทของเอกชน เข้าช่วยอพยพประชาชนด้วย เนื่องจากเป็นพื้นที่เกาะ ไปยังเมืองท่าโวโลส ซึ่งปลอดภัยจากไฟป่า


ภาพ: Getty Images


————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง