รีเซต

FSMART ควง 3 แบงก์ใหญ่ รับฝาก-โอนเงินต่างด้าวผ่าน “ตู้บุญเติม”

FSMART ควง 3 แบงก์ใหญ่ รับฝาก-โอนเงินต่างด้าวผ่าน “ตู้บุญเติม”
ทันหุ้น
26 กรกฎาคม 2565 ( 09:49 )
99
FSMART ควง 3 แบงก์ใหญ่ รับฝาก-โอนเงินต่างด้าวผ่าน “ตู้บุญเติม”

#FSMART #ทันหุ้น - “บุญเติม” เปิดช่องทางฝาก-โอนเงินให้บุคคลต่างด้าวที่มีบัญชีกับธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทยและธนาคารกรุงศรีอยุธยา พร้อมการใช้งานหน้าตู้ 4 ภาษา ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย คาดผลตอบรับดีจากจุดบริการกว่า 130,000 จุด และจำนวนบุคคลต่างด้าวที่ทำงานในประเทศกว่า 2 ล้านคน

 

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) “FSMART”ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ภายใต้ชื่อ “บุญเติม” เปิดเผยว่า บุญเติมได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) “KBANK”ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) “KTB”และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) “BAY”ในการเป็นช่องทางบริการฝากและโอนเงินสำหรับบุคคลต่างด้าวทั้ง ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์ที่เปิดบัญชีธนาคารในประเทศอย่างถูกต้องตามกฏหมาย โดยขณะนี้ “บุญเติม” พร้อมให้บริการสำหรับบุคคลต่างด้าวที่เปิดบัญชีของธนาคารกสิกรไทย และจะเร่งดำเนินการในส่วนของบัญชีธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในเร็ว ๆ นี้

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่าจำนวนบุคคลต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานในประเทศไทยกว่า 2 ล้านคน โดยธนาคารต่าง ๆ เปิดโอกาสให้นายจ้างเปิดบัญชีให้กับลูกจ้างต่างด้าวเพื่อจ่ายเงินเดือนได้อย่างสะดวกสบาย ขณะที่ลูกจ้างต่างด้าวเองสามารถมีบัญชีธนาคารในประเทศไทยได้เช่นกัน แต่ส่วนมากยังคงใช้วิธีฝากเงินและโอนเงินผ่านนายหน้า สาเหตุมาจากความไม่สะดวกในการเดินทางไปธนาคาร หรือบริเวณที่อาศัยและที่ทำงานไม่มีตู้ ATM ดังนั้นบุญเติมที่มีจุดให้บริการกว่า 130,000 จุด จึงช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานเช่นกัน

 

สำหรับขั้นตอนการฝากหรือโอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลต่างด้าวที่ “บุญเติม” ใช้งานง่าย และสะดวก ด้วยภาษารองรับการให้บริการถึง 4 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ เมียนมาร์ กัมพูชา เพียงเลือกบริการฝาก/โอนเงิน เลือกฝาก/โอนเงินต่างด้าว กดเลือกภาษา กดเลือกธนาคาร ใส่หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ฝาก หมายเลขบัตรต่างด้าว หมายเลขพาสปอร์ต ชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัญชีของบุคคลปลายทาง และจำนวนเงิน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ เพียงเท่านี้บุคคลต่างด้าวก็สามารถฝากหรือโอนเงินไปยังบัญชีปลายทางที่มีบัญชีในประเทศได้อย่างปลอดภัยแน่นอน เช่นเดียวกับมาตรฐานของธนาคารที่ให้บริการ โดยมีค่าบริการฝากหรือโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลต่างด้าวเริ่มต้น 30 บาท โดยสามารถฝากหรือโอนเงินได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป

 

นายอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า เป้าหมายของธนาคารคือ การขยายพื้นที่ให้บริการการเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าให้ได้ทั่วถึงทุกพื้นที่ โดยได้ร่วมมือกับบุญเติมซึ่งเป็นพันธมิตรที่เป็นแบงกิ้งเอเจนท์เพิ่มจุดให้บริการ “เคแบงก์ เซอร์วิส” อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ที่ไม่มีสาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทำธุรกรรมได้ใกล้บ้าน ปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้บริการ “เคแบงก์ เซอร์วิส” (KBank Service) ผ่านตู้บุญเติมได้ โดยให้บริการการเงินที่ครอบคลุมทั้งบริการฝาก/ถอนเงิน โอนเงิน จ่ายบิล และบริการยืนยันตัวตน และล่าสุดคือ สามารถขยายบริการการเงินให้กับบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอาศัยและทำงานในประเทศไทย ถือเป็นทั้งการขยายช่องทางบริการและขยายฐานลูกค้าให้กับธนาคาร ทั้งนี้ ธนาคารมีจุดให้บริการ เคแบงก์ เซอร์วิส รวมมากกว่า 200,000 จุด ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้ทั้งฝาก-โอน-ถอน-ชำระบิล และยืนยันตัวตนสำหรับการสมัครผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง

 

ด้านนางสาวดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) “BAY”กล่าวว่า “กรุงศรียินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรและต่อยอดบริการธุรกรรมฝาก-โอนเงินสำหรับ กลุ่มแรงงานต่างด้าวในไทยซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของกรุงศรีที่ต้องการให้บริการทางการเงินที่ทั่วถึง ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า พร้อมการใช้งานที่ง่าย สะดวกและรวดเร็วโดยกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่มีบัญชีกรุงศรีสามารถใช้บริการฝาก-โอนเงินผ่านตู้บุญเติมได้ภายในเดือนกันยายนนี้ นอกจากนี้ กรุงศรีเชื่อมั่นว่าบริการดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินพื้นฐาน (Financial Inclusion) ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนสำคัญที่จะกระจายความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนอีกด้วย”

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง