รีเซต

ความพิเศษของ iOS 14 ที่คุณอาจไม่รู้ !?

ความพิเศษของ iOS 14 ที่คุณอาจไม่รู้ !?
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2563 ( 11:33 )
186
ความพิเศษของ iOS 14 ที่คุณอาจไม่รู้ !?

อัปเดต iOS 14 มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ มากมาย ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวที่อัปเดตเข้ามาอาจทำให้คุณสับสนได้ ว่ามันใช้งานอย่างไร เช่นจุดสีส้มหรือสีเขียวที่จะปรากฎขึ้นมาเอง หรือคุณสมบัติอื่น ๆ ที่มีเงื่อนไขการใช้งานซึ่งดูแปลกออกไป บทความนี้จะมาสรุปให้คุณได้เข้าใจกัน 

จุดสีเขียวสีส้มบน iPhone - ใช้สำหรับบอกเราว่า กล้องหรือไมค์ของเรากำลังทำงานอยู่ ใช้สำหรับป้องกันพวกแอปที่แอบมาเปิดกล้องหรือไมค์ของเราโดยที่เราไม่รู้ หรือบางแอปก็ขอใช้ โดยที่ไม่ได้ใช้งานอะไร อย่างไรก็ตามเราสามารถปฏิเสธการเข้าถึงได้ และสามารถเข้าไปดูที่ iPhone Control Center ได้ด้วย ว่ามีแอปใดที่ขอใช้กล้องหรือไมค์บ้าง


ป้ายข้อความแสดงความเป็นส่วนตัวของ iOS 14 - อัปเดตที่พูดถึงมากที่สุดใน iOS 14 ก็คือป้ายข้อความแสดงความเป็นส่วนตัวของ iOS 14 หรือ privacy labels เจ้าป้ายนี้มีประโยชน์มาก ๆ เพราะมันจะทำให้เรารู้โดยละเอียดว่าแอปที่เราจะโหลด ต้องการข้อมูลอะไรจากเราบ้าง ซึ่งจะดูได้ง่ายกว่าสมัยก่อน ๆ

ฟีเจอร์ป้องกันการ Tracking (anti-tracking) - เมื่อมีใครกำลัง Tracking ตัวเรา เราจะรู้ว่าเรากำลังถูก Tracking อยู่ ในปี 2021 ทาง Apple จะเพิ่มฟีเจอร์ให้แสดง Pop-up เพื่อให้เราตัดสินใจว่าจะให้เขา Tracking เราได้รึเปล่า ซึ่งฟีเจอร์นี้ของ iOS ส่งผลต่อการโฆษณาที่ถูกเรียกว่า IDFA เป็นอย่างมาก

การแจ้งเตือน weak security ของ Wi-Fi - คล้าย ๆ กับเรื่องจุดสีเขียวสีส้ม ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นการตรวจสอบว่าเราปลอดภัยต่อการใช้งานมากที่สุด


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา forbes.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง