รีเซต

บราซิลน้ำท่วมสูงถึงระดับหน้าอก-คอ

บราซิลน้ำท่วมสูงถึงระดับหน้าอก-คอ
TNN World
7 มกราคม 2565 ( 18:56 )
168
บราซิลน้ำท่วมสูงถึงระดับหน้าอก-คอ

บราซิลน้ำท่วมสูงถึงระดับหน้าอกและสูงสุดถึงระดับคอ หลังเกิดฝนตกกระหน่ำแบบไม่ทันตั้งตัว ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมหนักในรัฐบาเยียเมื่อสัปดาห์ก่อน เพิ่มเป็นเกือบ 30 คน บาดเจ็บกว่า 500 คน ประชาชนเดือดร้อนหลายแสนคน


น้ำท่วมถนนในบราซิล ระดับน้ำสูงถึงระดับหน้าอก และสูงสุดถึงระดับคอ ในเมืองอิมเพอราทริซ รัฐมารันเยา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิลเมื่อวานนี้ (6 มกราคม) หลังเกิดฝนตกกระหน่ำแบบฉับพลัน ส่วนระดับน้ำที่ทะลักท่วมภายในบ้านเรือนประชาชน น้ำท่วมสูงประมาณระดับสะโพก หรือสูงกว่าครึ่งของชั้น 1 ของตัวบ้าน หรือเกือบมิดชั้นที่ 1


ชาวบ้านหลายคนไม่ทันได้ตั้งตัวเก็บข้าวของหนีน้ำ หรืออพยพออกจากบ้าน หลังระดับน้ำเพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว และยังเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของรัฐมารันเยา


ด้านฝ่ายป้องกันภัยพลเรือนประจำเมือง ระบุว่า กว่า 200 ครอบครัวต้องอพยพทิ้งบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม และมีประชาชนราว 823 คนได้รับความเดือดร้อนในเมืองนี้


ขณะเดียวกัน ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมใหญ่ในรัฐบาเยีย ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน ในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2021 ก่อนจะถึงปีใหม่ ยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด ล่าสุดเป็น 26 คน จากเดิม 20 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 520 คน ไร้ที่อยู่อาศัย 28,224 คนเนื่องจากสูญเสียบ้านไปกับน้ำท่วม และต้องอพยพอีก 73,032 คน และมีประชาชนเดือดร้อนอีก 815,597 คน



ภาพ: Reuters 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง