รีเซต

หนุ่มทุบรถไล่"หมอพรทิพย์"พบตำรวจยันบริสุทธิ์-หากเข้าใจผิดขอโทษ

หนุ่มทุบรถไล่"หมอพรทิพย์"พบตำรวจยันบริสุทธิ์-หากเข้าใจผิดขอโทษ
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2563 ( 15:20 )
455
หนุ่มทุบรถไล่"หมอพรทิพย์"พบตำรวจยันบริสุทธิ์-หากเข้าใจผิดขอโทษ

หลังแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ฝากข้อความถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ตรวจสอบชายฉกรรจ์ ที่เข้ามาทุบรถห้ามไม่ให้จอดริมฟุตบาตบริเวณถนนนันทาราม  เยื้องทางเข้าภัตตาคารอาหารจีนตูลี่ ใกล้  ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่  ซึ่งใกล้กับทางเข้าถนนคนเดินวัวลาย ซึ่งจัดเป็นประจำทุกเย็นวันเสาร์โดยอ้างว่าจะมีวีไอพีเข้ามาจอด  เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วานนี้ ( 3 ตุลาคม)

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโซเชียลมีเดีย มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อความกันจำนวนมาก  กระทั่งช่วงสายวันนี้ ( 4 ตุลาคม) แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว

ล่าสุดนายอนุพงษ์  นันทนิคม หรือ ต่อ อายุ 27 ปี  หนุ่มอาสาจราจรที่แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวอ้างถึงในเฟซบุ๊กได้เข้าพบ  พ.ต.ต. ชุวาพล ชัยสาร สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองเชียงใหม่  เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

นายอนุพงษ์  เล่าว่า วันเกิดเหตุตนทำหน้าที่เป็นอาสาจราจรอยู่ในงานถนนคนเดินวัวลาย บริเวณถนนนันทาราม ใกล้กับภัตตาคารอาหารจีนตูลู่  โดยได้นำป้ายห้ามจอดมาตั้งวาง และพยายามเคลียร์รถยนต์และจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว  เพราะเส้นทางนี้เปิดเป็นทูเวย์ หากมีรถมาจอดริมฟุตบาทจะทำให้การจราจรติดขัด และยังทำให้รถที่จะผ่านจุดนี้ไม่สามารถเข้าไปยังภัตตาคารตูลู่ได้  ที่ผ่านมาทั้งผู้ประกอบการ และชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนี้ได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นประจำ ว่านักท่องเที่ยวมักนำรถมาจอดทุกวันเสาร์ที่มีการจัดงานถนนคนเดินวันเสาร์ 

ขณะที่กำลังปฏิบัติงานเร่งเคลียร์รถอยู่ ก็มีรถยนต์ของแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์เข้ามาจอด ทั้งที่มีป้ายห้ามจอดตั้งอยู่ ตนเองจึงเข้าไปเคาะที่ท้ายรถว่า ห้ามจอดขอให้ไปจอดในที่รับฝากรถด้านหน้าแทน เพราะจะมีวีไอพีผ่านเส้นทางเข้าไปในภัตตาคารตูลู่ แต่กลับสร้างความไม่พอใจให้คนขับรถ จากนั้นแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ ก็ลงจากรถแล้วลากกระเป๋าตามมาพูดคุยและถ่ายรูปตนเอง ซึ่งตนก็เดินหนีเพราะไม่อยากโต้เถียงหรือมีปัญหา  

นายอนุพงษ์ ได้ยกมือและกล่าวขอโทษไปยังคู่กรณีหากทำให้เกิดความไม่พอใจ และทำให้เข้าใจผิด พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ทุบรถแรง และที่พูดเสียงดังเพราะตนเองเป็นคนแบบนี้ ซึ่งก็อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดคิดว่าพูดจาก้าวร้าวใส่  แต่เมื่อเห็นคุณหมอเดินลงรถตามมาก็พยายามเดินหนีแล้ว ไม่ได้มีการโต้ตอบใดๆ แต่หากคู่กรณียังคิดใจอยู่ก็จะไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในจุดนั้นเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ขณะที่ตนเองมาทำหน้าที่จิตอาสาจราจรด้วยใจ ไม่ได้รับค่าจ้างหรือค่าตอบแทนอะไร    เมื่อมีเวลาว่างจากงานขับรถส่งอาหาร หรือ แกร๊ปฟู้ด ก็จะมาช่วยงานเจ้าหน้าที่ที่จุดนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ยอมรับว่าที่ผ่านมา ก็มีปัญหาบ่อยครั้งกับคนที่ฝ่าฝืนป้ายห้ามจอด และบ่อยครั้งที่มักกล่าวอ้างว่าตนเองเป็นวีไอพี  ซึ่งก็อยากให้เข้าใจการทำงานของทั้งเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร เพื่อแก้ปัญหาการจราจรด้วย

โดยหลังสอบปากคำแล้ว ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนนายอนุพงษ์ และนำตัวไปทำทะเบียนประวัติไว้ก่อน เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง