รีเซต

จีนเปิดตัวเรือ Zhu Hai Yun เรือบรรทุกอัจฉริยะ ควบคุมได้กว่า 50 ลำในครั้งเดียว

จีนเปิดตัวเรือ Zhu Hai Yun เรือบรรทุกอัจฉริยะ ควบคุมได้กว่า 50 ลำในครั้งเดียว
TNN ช่อง16
24 พฤษภาคม 2565 ( 18:55 )
166
จีนเปิดตัวเรือ Zhu Hai Yun เรือบรรทุกอัจฉริยะ ควบคุมได้กว่า 50 ลำในครั้งเดียว
  1. เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการเปิดตัวเรือ 'Zhu Hai Yun' เรือลำใหม่ ซึ่งมีความสูง 88 เมตร ในจีน ซึ่งเป็นเรือบรรทุกโดรนระบบกึ่งอัตโนมัติลำแรกของโลก เรือดังกล่าวทำหน้าที่บรรทุกโดรน ปล่อยตัว และรอรับ พร้อม ๆ กับเชื่อมต่อไปยังยานพาหนะบนบก ในน้ำ และทางอากาศลำอื่น ๆ ได้พร้อมกันอีกกว่า 50 ลำ

  2. อู่ต่อเรือหวงผู่ เวิ่นจง (Huangpu Wenchong) เริ่มสร้างเรือลำนี้ในเมืองกวางโจว เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และเรือลำนี้กลายเป็นเรือลำแรก ที่เป็นเรืออัจฉริยะ สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องบิน, โดรน , เรือ และเรือดำน้ำอัตโนมัติได้อย่างสมบูรณ์ 

  3. ผู้ผลิตเผยว่า พวกเขาไม่ได้คาดหวังให้เรือดังกล่าว สามารถบังคับเข้าไปในท่าเรือที่พลุกพล่านได้ด้วยตัวเอง เหมือนที่เรือขนส่งสินค้าอัตโนมัติของญี่ปุ่นทำได้ แต่พวกเขาจะใช้รีโมตบังคับจนกว่าเรือจะออกไปในที่โล่ง จากนั้นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติจะเริ่มปฏิบัติการ เพื่อทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย

  4. ตามรายงานของบริษัทต่อเรือ เรือลำนี้ยังได้รับการติดตั้งทุกสิ่งที่จำเป็นในการเชื่อมต่อการสื่อสาร  และทำหน้าที่ในปฏิบัติการเฉพาะ ที่เรียกกันว่า “ระบบเน็ตเวิร์” ที่สามารถปรับตัวเข้ากับเป้าหมายเฉพาะแบบสามมิติ ทั้งนี้ เรือลำนี้รองรับโดรน และอากาศยาน ให้สามารถลงจอดบนชั้นดาดฟ้าของมันได้ เรือลำดังกล่าวยังพร้อมจะรองรับเรือย่อยและเรือดำน้ำที่จะเข้ามาเสริมกำลัง หากเรือ Zhu Hai Yun ออกปฏิบัติหน้าที่





  5. ด้านศาสตราจารย์ เดค เฉิน (Dake Chen) จากโรงเรียนสมุทรศาสตร์แห่งสถาบันวิทยาศาสตร์จีนกล่าวถึงเรือดำนี้ว่า 

  6. "เรืออัจฉริยะไร้คนขับลำนี้ เป็นเหมือนสัตว์ทะเลสายพันธุ์ใหม่ที่สวยงาม ซึ่งจะนำมาซึ่งการปฏิวัติวงการสำรวจมหาสมุทร" 

  7. แม้ว่าเรือลำนี้ หน้าที่ส่วนใหญ่จะมีบทบาทด้านการวิจัยมหาสมุทร แต่สำนักข่าว South China Morning Post รายงานว่า เรือดังกล่าวยังมีความสามารถด้านการทหาร เพื่อสกัดกั้นและขับไล่เป้าหมายที่เข้ามารุกรานได้อีกด้วย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง