รีเซต

คมนาคมสั่งมอนิเตอร์ปชช,แห่กลับเข้ากรุงฯวันนี้

คมนาคมสั่งมอนิเตอร์ปชช,แห่กลับเข้ากรุงฯวันนี้
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 09:15 )
47
คมนาคมสั่งมอนิเตอร์ปชช,แห่กลับเข้ากรุงฯวันนี้

วันนี้ (22 พ.ย.63) นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปลอดภัย กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ภาพรวมการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ วันที่ 18-20 พ.ย.63 พบว่า มีผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะ 7.03 ล้านคน สูงกว่าประมาณการ 4.85% มีปริมาณการจราจรเข้า – ออกกรุงเทพฯ กว่า 8.72 ล้านคัน สูงกว่าประมาณการ 36.23% ทั้งนี้ระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท สามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้อย่างเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง และยังไม่พบปัญหาใดๆ

ส่วนสถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุบนโครงข่ายทางถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงคมนาคม พบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 213 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 35 คน บาดเจ็บ 195 คน สาเหตุหลักของอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 

อย่างไรก็ตามคาดว่าวันที่ 22 พ.ย.นี้ จะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ามายังกรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก การจราจรอาจจะชะลอตัวบ้าง ซึ่งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมดูแลการเดินทาง และมอนิเตอร์การจราจรอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีปริมาณรถเริ่มสะสมจำนวนมาก ให้เปิดรีเวิร์สเลนให้รถวิ่งสวนทางช่องขาออก เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกและปลอดภัยมากที่สุด ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องครั้งนี้ปริมาณรถอาจจะไม่เยอะมาก แม้จะสูงกว่าที่ประมาณการไว้ แต่ก็ยังน้อยกว่าในช่วงเทศกาลต่างๆ

สำหรับช่วงวันหยุดต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ระหว่างวันที่ 18-22 พ.ย. นี้ รวม 5 วัน ทางกระทรวงคมนาคมได้คาดการณ์ว่า จะมีปริมาณผู้โดยสารใช้บริการขนส่งสาธารณะทั่วประเทศรวม 10.3 ล้านคน และมีปริมาณรถยนต์ส่วนบุคคลที่เข้า-ออกกรุงเทพฯ บนโครงข่ายถนนทางหลวงสายหลัก และทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) ของ ทล. และบนทางด่วนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ประมาณ 10.38 ล้านคัน 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง