รีเซต

ผลวิจัยพบ วัคซีนจอห์นสันฯ สร้างภูมิคุ้มกันได้นาน 8 เดือน

ผลวิจัยพบ วัคซีนจอห์นสันฯ สร้างภูมิคุ้มกันได้นาน 8 เดือน
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2564 ( 07:38 )
35
ผลวิจัยพบ วัคซีนจอห์นสันฯ สร้างภูมิคุ้มกันได้นาน 8 เดือน

ข่าววันนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา บริษัท Johnson&Johnson (จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน )หรือ J&J ออกแถลงการณ์เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (1 ก.ค.) ว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ J&J ซึ่งเป็นชนิดเข็มเดียวนั้น สามารถสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายได้อย่างน้อย 8 เดือน อีกทั้งผลการวิจัยเบื้องต้นพบว่า ยังสามารถป้องกันไวรัสกลายพันธุ์ "เดลตา" ที่น่ากังวลได้อีกด้วย

 

ดร.มาธัย แมมเมิน หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนา ของบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน   ระบุว่า "จากการเก็บรวมรวม และทำการศึกษาตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา พบว่าวัคซีนโดสเดียวของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นั้น สร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่ง และตลอดระยะ 8 เดือน พบว่าภูมิคุ้มกันไม่เสื่อมถอยลง อีกทั้งยังพบว่ามันดีมากขึ้นด้วย" 

 

บริษัทยังชี้ด้วยว่า วัคซีน จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ทำให้ทั้งภูมิคุ้มกันในร่างกายอยู่เป็นระยะเวลานาน อีกทั้งยังสร้าง T-cells หรือเซลส์เม็ดเลือดขาวที่มีหน้าที่ต่อสู้กับไวรัสขึ้นมาได้ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ทำการศึกษาด้วย 

 

ดร.แดน บาโรช จากศูนย์การแพทย์ Beth Israel Deaconess มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ระบุว่า เขาและเพื่อนร่วมงานได้เก็บตัวอย่างเลือดจากอาสาสมัคร 20 คน ในช่วงต้นของการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 และ 2 และพบผลที่ดี แต่ยังไม่ใช่ข้อมูลประสิทธิภาพการใช้ในโลกจริง 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง