รีเซต

มีเงินก็ซื้อไม่ได้! ชาวบ้านออกตามล่าหาไข่ไก่ หลังแห่ซื้อตุนเกลี้ยงตลาด ตื่นรับพรก.ฉุกเฉิน(คลิป)

มีเงินก็ซื้อไม่ได้! ชาวบ้านออกตามล่าหาไข่ไก่ หลังแห่ซื้อตุนเกลี้ยงตลาด  ตื่นรับพรก.ฉุกเฉิน(คลิป)
ข่าวสด
25 มีนาคม 2563 ( 17:27 )
83
มีเงินก็ซื้อไม่ได้! ชาวบ้านออกตามล่าหาไข่ไก่ หลังแห่ซื้อตุนเกลี้ยงตลาด  ตื่นรับพรก.ฉุกเฉิน(คลิป)

 

มีเงินก็ซื้อไม่ได้! ชาวบ้านออกตามล่าหาไข่ไก่ หลังแห่ซื้อตุนเกลี้ยงตลาด ตื่นรับพรก.ฉุกเฉิน

วันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านโชคไชยค้าไข่ เต้ เลขที่ 12 ถนนสุวพันธุ์ ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายไข่ไก่ที่ใหญ่แห่งหนึ่งในตลาดอ่างทอง พบว่ามีประชาชนแห่มาซื้อไข่ไก่จนเกลี้ยงแผง คาดชาวบ้านแตกตื่นเตรียมตัว เพื่อรับสถานการณ์การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ใช้ควบคุมโควิด-19 ซึ่งช่วงนี้มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก

ทำให้ชาวบ้านไม่มั่นใจในสถานการณ์ว่าจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร จึงได้ออกมาหาซื้อไข่ไก่ไว้กักตุนในยามฉุกเฉิน หลายคนซื้อไข่ไก่โดยทางร้านขายให้คนและแพงเท่านั้น เพื่อเป็นการกระจายให้ทั่วถึงชาวบ้าน มีหลายคนที่ต้องผิดหวัง หลังไข่ไก่หมดแพงเกลี้ยงร้านก็ซื้อไข่เป็ดไปแทน

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

นาย ธีรยุทธ เจ้าของร้าน กล่าวว่า วันนี้มีชาวบ้านเดินทางมาซื้อไข่ไก่เป็นจำนวนมาก ทำให้ขายไข่ไก่เกลี้ยงแพงอย่างรวดเร็ว คาดว่าชาวบ้าน ตื่นตัวเตรียม รับสถานการณ์การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ใช้ควบคุมโควิด-19 ซึ่งทางร้านต้องจำกัดการซื้อของประชาชนเพียงคนละ 1 แผงเท่านั้น เพื่อเฉลี่ยให้ทั่วถึง และทางร้านได้ขายไข่ไก่ในราคาปกติ และ ไม่ได้กักตุนสินค้าแต่อย่างไร

สำหรับไข่ไก่ของทางร้านนั้น มีจำหน่ายให้ประชาชนอย่างเพียงพอ โดยทางฟาร์มจะส่งมาให้ทางร้านตามยอดทุกวัน เริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 03.00น.- 12.00 น. แต่วันนี้ที่ข่ายไข่ไก่หมดเกลี้ยงร้าน คาดว่าเกิดจากชาวบ้านตื่นตัวเตรียมกักตุนไขไก่ ไว้รองรับ สถานการณ์การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ใช้ควบคุม โควิด-19 ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง