รีเซต

อีเทอเนิลฯ ควง แคนนาบิซ เวย์ ชิงตลาดธุรกิจกัญชง-กัญชาในไทย

อีเทอเนิลฯ ควง แคนนาบิซ เวย์ ชิงตลาดธุรกิจกัญชง-กัญชาในไทย
มติชน
30 กันยายน 2564 ( 15:55 )
52
อีเทอเนิลฯ ควง แคนนาบิซ เวย์ ชิงตลาดธุรกิจกัญชง-กัญชาในไทย

นายวรศักดิ์ เกรียงโกมล กรรมการบริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE  เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 9/2564 วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา  เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพื่อลงทุนในธุรกิจดาวรุ่งอย่างกัญชง-กัญชาของ บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด หรือ CW จำนวน 800,000 หุ้น หรือคิดเป็น 80% ของหุ้นทั้งหมดใน CW จากบริษัท ไบโอ เมดิคอล กรุ๊ป จำกัด มูลค่า 650 ล้านบาท

 

 

“บริษัทปรับเปลี่ยนกลยุทธ์สู่การทำธุรกิจกัญชง-กัญชาอย่างเต็มตัว ซึ่งต่อไปจะมีรายได้เข้ามาทดแทนรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ได้จำหน่ายออกไป สำหรับกัญชง-กัญชาในปัจจุบันเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับการสนับสนุนเชิงนโยบายจากภาครัฐตั้งแต่ต้นปี 2564 มีโอกาสเติบโตและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทอย่างมหาศาลในอนาคต  โดยบริษัทวางแผนสร้างพื้นที่เพาะปลูกที่ใหญ่ที่สุด มีแผนการดำเนินการในส่วนต้นน้ำและกลางน้ำ หมายถึงทั้งการเพาะปลูกและการสกัด โดยบริษัทตั้งเป้าเป็นเจ้าแห่งธุรกิจกัญชง-กัญชาในไทย  “นายวรศักดิ์ กล่าว

 

 

นายวรศักดิ์  กล่าวว่า สำหรับ CW เป็นบริษัทจำกัดที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย ประกอบธุรกิจหลักคือการผลิตกัญชงโดยวิธีการปลูกทั้งในโรงเรือน และกลางแจ้ง ก่อตั้งโดย นางสาวอุนารินทร์ กิจไพบูลทวี ผู้มีความรู้ด้านการเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจ CW มีกรรมสิทธิ์ที่ดินเพื่อการเพาะปลูก ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองเรือ อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี โดยมีพื้นที่แปลงเพาะปลูกประมาณ 9,000 ตารางเมตร สำหรับการปลูกในโรงเรือน และประมาณ 15 ไร่ สำหรับการปลูกกลางแจ้ง ณ ปัจจุบัน CW อยู่ระหว่างการขอรับใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง คาดจะได้รับใบอนุญาตเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีลูกค้าจ่อซื้อผลผลิต นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเจราจากับพันธมิตรหรือผู้ประกอบการ เพื่อร่วมมือเพิ่มในอนาคต ให้บรรลุตั้งเป้าหมายผู้นำในธุรกิจ กัญชง-กัญชา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง