รีเซต

The Super Mario Bros ทำสถิติภาพยนตร์จากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุด

The Super Mario Bros ทำสถิติภาพยนตร์จากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุด
TNN ช่อง16
13 เมษายน 2566 ( 16:13 )
344
The Super Mario Bros ทำสถิติภาพยนตร์จากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุด

ภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส (The Super Mario Bros) ที่ได้เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำสถิติ 146 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,000 ล้านบาท ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์จากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุดแทนภาพยนตร์เรื่อง Sonic The Hedgehog 2 ที่เคยทำรายได้เอาไว้ที่ 141 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,835 ล้านบาท


เนื้อเรื่องฉบับย่อของภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส (The Super Mario Bros) เกี่ยวข้องกับตัวการ์ตูน Mario และ Luigi ช่างประปา 2 คน ในเมืองบรูคลิน (Brooklyn) ที่ต่อมาได้ค้นพบว่าตัวเองเดินทางผ่านท่อน้ำเข้าสู่ดินแดนอาณาจักรเห็ด และพบกับเจ้าหญิง รวมไปถึงตัวละครอื่น ๆ ที่อ้างอิงจากในเกมยอดนิยม


สำหรับเกม Super Mario เป็นวิดีโอเกมแนวแอ็กชันถูกพัฒนาขึ้นในปี 1985 โดยถูกวางจำหน่ายบนเครื่องเกม Nintendo Entertainment System (NES) ซึ่งเป็นเครื่องเกมชั้นนำในยุคนั้น ตั้งแต่นั้นไป Super Mario ได้กลายเป็นซีรีส์เกมวิดีโอที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในวงการกลุ่มผู้เล่นเกม


เกม Super Mario บนเครื่องเกม Nintendo Entertainment System (NES) มีการพัฒนาต่อเนื่องออกมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีเกมที่มีชื่อเสียงอย่าง Super Mario Bros. 2, Super Mario Bros. 3, Super Mario World, New Super Mario Bros., Super Mario Galaxy และอื่น ๆ ซึ่งทำให้ Super Mario กลายเป็นเกมยอดนิยมในวงการวิดีโอเกมทั่วโลก นอกจากนี้ Super Mario ยังได้กลายเป็นตัวละครที่ถูกนำมาใช้ทำการตลาดหรือโฆษณาประชาสัมพันธ์บนสินค้าและผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่าง ๆ มากที่สุดเกมหนึ่ง 




ที่มาของข้อมูล Engadget 

ที่มาของรูปภาพ Thesupermariobros.movie

ข่าวที่เกี่ยวข้อง