รีเซต

สธ.เผยบุคคลากรแพทย์ติดเชื้อ 4 ราย ต้นเหตุผู้ป่วยปกปิดประวัติ

สธ.เผยบุคคลากรแพทย์ติดเชื้อ 4 ราย ต้นเหตุผู้ป่วยปกปิดประวัติ
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2563 ( 11:41 )
67
สธ.เผยบุคคลากรแพทย์ติดเชื้อ 4 ราย ต้นเหตุผู้ป่วยปกปิดประวัติ

วันนี้ ( 24 มี.ค. 63 )ความเคลื่อนไหวของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศูนย์โควิด-19  นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงสรุปภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า 

 

ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 106 คน แบ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากสนามมวย  สถานบันเทิง  ผู้เข้าร่วมพิธีทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ  รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์จากจังหวัดภูเก็ต บุรีรัมย์ นครปฐม  ซึ่งเป็นกลุ่มติดเชื้อใหม่  โดยสาเหตุเกิดจากผู้ป่วยไม่แจ้งประวัติเสี่ยง ทำให้แพทย์ - พยาบาลได้รับเชื้อจำนวน 4 คน  

 

สถานการณ์ ล่าสุด ประเทศไทยมียอดผู้ป่วยสะสมจำนวน 827 คน  ในจำนวนนี้กลับบ้านได้แล้ว 57 คน   มีผู้ป่วยอาการหนักจำนวน 4 ราย  และมีผู้เสียชีวิตใหม่อีก 3 ราย โดยเป็นคนไทยอายุ 45  ปี 70 ปีและ 79 ปี ซึ่งมีโรคประจำตัวรวมอยู่ด้วย ทำให้ล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตสะสมแล้วจำนวน 4 ราย 

 

 

นายแพทย์ทวีศิลป์  ให้ความมั่นใจกับวัดต่างๆ ในการรับศพผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาได้โดยมีอันตรายจากการติดเชื้อโควิด เนื่องจากให้คำยืนยันแล้วว่า ผู้เสียชีวิตไม่สามารถแพร่เชื้อได้  เพียงแต่ผู้เข้าร่วมพิธีด้วยกัน ควรมีระยะห่างระหว่างกันเอง 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

 

Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง