รีเซต

ช้างตกมันช่วงลากไม้ยางพารา ทำร้ายควาญดับสยองก่อนหนี จนท.ไล่ล่า 6 ชม.ยิงยาสลบสยบคลั่งได้

ช้างตกมันช่วงลากไม้ยางพารา ทำร้ายควาญดับสยองก่อนหนี จนท.ไล่ล่า 6 ชม.ยิงยาสลบสยบคลั่งได้
มติชน
10 ธันวาคม 2564 ( 10:36 )
96
ช้างตกมันช่วงลากไม้ยางพารา ทำร้ายควาญดับสยองก่อนหนี จนท.ไล่ล่า 6 ชม.ยิงยาสลบสยบคลั่งได้

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุช้างตกมัน ทำร้ายควาญจนเสียชีวิต ที่ป่าสวนยางพารา หมู่ 7 ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท.สุริยันต์ วิมลเมือง รอง ผกก.สส.สภ.พิปูน และกำลังเจ้านาที่ตำรวจและมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ออกไล่ล่าช้างที่ตกมันที่วิ่งเข้าในสวนยางชาวบ้านระหว่างหมู่ 6 และหมู่ 7 ต.กะทูน พร้อมปิดพื้นที่ห้ามใครเข้าออกบนถนนเนื่องจากเกรงว่าช้างจะทำร้าย

 

พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพร่างกายแหลกเหลวอยู่ในสวนยางพารา ทราบชื่อ นายมานิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี เป็นควาญช้างเชือกดังกล่าว ส่วนช้างที่คลั่งทำร้ายนายมานิตย์คือ “พลายจัมโบ้” อายุประมาณ 25 ปี เจ้าหน้าที่ได้ออกไล่ล่าตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุจนตกค่ำ ใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง จึงสามารถใช้ยาสลบยิงสกัดความคลั่งช้างตกมันเอาไว้ได้

 

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายมานิตย์นำ “พลายจัมโบ้” ขึ้นบรรทุกรถ 6 ล้อ จาก อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี มาทำงานในพื้นที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ขณะควบคุมช้างลากไม้ยางพาราปรากฏว่าพลายจัมโบ้เกิดตกมันคลุ้มคลั่งแล้วทำร้ายนายมานิตย์อย่างบ้าคลั่งจนร่างแหลกเหลวและเสียชีวิต ก่อนวิ่งเตลิดไปอย่างไร้จุดหมาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าปิดพื้นที่สกัดเอาไว้ได้ในที่สุด

 

เวลา 21.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราชที่เข้าพื้นที่ยิงยาสลบ จนช้างเริ่มมีอาการผ่อนคลาย ได้ประสานควาญช้างในพื้นที่ อ.พิปูน มาช่วยนำโซ่เข้ามาตีปลอกที่ขาหน้า “พลายจัมโบ้” ท่ามกลางความหวาดเสียวของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่ไม่เคยเห็นการตีปลอกช้าง ก่อนนำรถบรรทุก 6 ล้อพากลับไปควบคุมในพื้นที่เฉพาะที่ อ.เวียงสระ ส่วนศพของนายมานิตย์ได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปแล้ว

ขอบคุณ ข่าวสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง