รีเซต

สลด! ช้างพลายปี้ หวงตัวเมีย ใช้งาแทงอกเจ้าของดับ ก่อนยืนเฝ้าศพ

สลด! ช้างพลายปี้ หวงตัวเมีย ใช้งาแทงอกเจ้าของดับ ก่อนยืนเฝ้าศพ
ข่าวสด
27 สิงหาคม 2563 ( 14:09 )
140
สลด! ช้างพลายปี้ หวงตัวเมีย ใช้งาแทงอกเจ้าของดับ ก่อนยืนเฝ้าศพ

 

สลด ช้างพลายปี้ หวงตัวเมีย ใช้งาแทงเจ้าของเสียชีวิตคาเนินเขา ขณะนำโซ่ไปคล้องคอ เพื่อชักลากไม้ยางพาราในพื้นที่ จ.ตรัง หลังเกิดเหตุยืนเฝ้าศพอยู่ไม่ห่าง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ส.ค. พ.ต.ท.เดชา จริงจิตร สารวัตร(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด รับแจ้งเหตุช้างใช้งาแทงควาญช้างเสียชีวิต บริเวณหมู่ 4 บ้านห้วยนา ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด, เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ, นายพรเทพ เพชรน้อย ปลัดอาวุโส อำเภอห้วยยอด, นายสหับ สังข์สุวรรณ ปศุสัตว์อำเภอห้วยยอด และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีตรัง

 

ที่เกิดเหตุเป็นเนินเขาสูงชัน อยู่ระหว่างการรื้อถอนไม้ยางพารา มีชาวบ้านมามุงดูในที่เกิดเหตุจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องกั้นที่เกิดเหตุห่างออกมาประมาณ 30 เมตร เพื่อความปลอดภัย บริเวณใต้กอไผ่ พบศพ นายพันธ์ นวลพรหม อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของช้าง สภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง กางเกงวอร์มสีดำ รองเท้าบูท มีบาดแผลถูกแทงด้วยงาเข้าที่ลิ้นปี่ทะลุ 1 แผล นอนเสียชีวิตจมกองเลือด

 

ขณะเดียวกันพบช้างพลายปี้ เพศผู้ อายุ 35-40 ปี ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ยืนเฝ้าศพเจ้าของอยู่ไม่ห่าง แต่เมื่อเห็นคนจำนวนมาก ประกอบกับมีอาการตกใจช้างเชือกดังกล่าว ได้วิ่งหนีเข้าไปภายในป่า ก่อนที่ควาญช้างและพวกจะเร่งกันพยามจับ ซึ่งยังคงอยู่ในอาการหงุดหงิดภายในป่า จึงต้องรอให้ช้างเชือกดังกล่าวอารมณ์เย็นลง ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

 

ช้างพลายปี้ หวงตัวเมีย ใช้งาแทงเจ้าของเสียชีวิตคาเนินเขา

 

จากการสอบถาม นายสมพร ชายเกตุ อายุ 53 ปี ชาว จ.พัทลุง ซึ่งเป็นเจ้าของเดิม กล่าวว่า เมื่อก่อนช้างเชือกดังกล่าวตนเป็นเจ้าของ ส่วนผู้ตายได้ดูแลและช่วยเลี้ยงอยู่บ้าง โดยมีนิสัยดี เชื่อฟัง และไม่ดุร้าย กระทั่งเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ผู้ตายได้ซื้อต่อมาจากตน เพื่อนำมาทำงานชักลากไม้ยางพารา แต่เมื่อช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา พลายปี้เชือกดังกล่าวเคยตกมันมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

"ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังเกิดเหตุก็ทราบเรื่องจึงรีบเดินทางมาดูจาก จ.พัทลุง ทันที จากการบอกเล่าทราบว่า ผู้ตายนำช้าง 3 เชือก เข้ามาชักลากไม้ยางพาราในที่ดังกล่าว รวมเจ้าของและพวกอีก 3 คน ระหว่างนั้นเจ้าของและพวกได้อยู่กันคนละที่ คาดว่าจังหวะที่เจ้าของกำลังใช้โซ่เพื่อคล้องคอพลายปี้นั้น น่าจะเกิดอาการตกใจ ประกอบกับมีอาการหวงช้างเพศเมีย 1 ใน 3 เชือกที่มาด้วย จึงใช้งาแทงจนเสียชีวิต โดยคาดว่าน่าจะไม่มีอาการตกมันแต่อย่างใด"

 

 

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช้างเชือกดังกล่าวจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนเกิดเหตุนายพันธ์ได้นำช้างเชือกดังกล่าวมาทำงานลากไม้ในที่เกิดเหตุด้วยกันทั้งหมด 3 เชือก มีพลายปี้ ซึ่งเป็นเพศผู้ และช้างเพศเมีย ระหว่างเกิดเหตุคาดว่าพลายปี้มีอาการหวงช้างเพศเมียที่มาด้วยกัน จึงเกิดการอาละวาด ทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิตดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งไปชันสูจน์พลิกศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลห้วยยอด เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างได หลังจากนี้จะมอบร่างให้กับญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง