รีเซต

เปิดภาพนาทีระทึก! ช้างป่าตกมันปะทะเดือด บุกรื้อด่านตรวจพังราบ

เปิดภาพนาทีระทึก! ช้างป่าตกมันปะทะเดือด บุกรื้อด่านตรวจพังราบ
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 15:37 )
670
เปิดภาพนาทีระทึก! ช้างป่าตกมันปะทะเดือด บุกรื้อด่านตรวจพังราบ

วันนี้( 22 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีช้างขนาดใหญ่ที่มีงาอยู่ในอาการตกมัน 1 ตัว ได้เดินเข้ามาบริเวณด่านตรวจกำนัน ที่มีทหารพรานที่ 1306 เป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฝ้าด่านอยู่ ซึ่งด่านทับกำนันนี้ ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 19 บ้านนางาม ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ช้างที่มีงา ตัวใหญ่ ในอาการตกมันได้ทำการพังที่กั้นด่าน และรื้อเพิงพักสำหรับจุดตรวจ จุดนั่งเฝ้าระวัง พังพินาศเสียหายหมด จากการที่ช้างมีงาได้เกิดอาการตกมันจะขอไปผสมพันธุ์กับช้างตัวเมีย ตัวนึงที่อยู่ในโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ที่อยู่ในแนวป่าห่างจากจุดด่านทับกำนันนี้ไปไม่ไกลมาก ก่อนที่จะมีช้างขนาดใหญ่อีก 1 ตัว แต่ไม่มีงา คาดว่า เป็นช้างกร์าดของโขลงช้างที่กำลังจะเดินทางผ่านมาเส้นทางนี้ กว่า 30 ตัว ได้เกิดปะทะเดือดกับช้างที่มีงา บริเวณหน้าด่านตรวจครับกำนัน


ด้าน สิบเอก บุญโชค แก้วสิงทอง เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 13 06 ตำแหน่ง ผบ.ชุดปฏิบัติการ ด่านตรวจทับกำนัน บ้านนางาม ได้เล่าว่า ช้างมีงาในอาการตกมัน บุกเข้าพัง ทำลายจุดสกัด พังพินาศและรื้อเพิงพักสำหรับเจ้าหน้าที่นั่งจุดตรวจ ก่อนที่จะมีช้างขนาดใหญ่อีก 1 ตัว คาดเป็นกร์าด หรือ จ่าฝูง โขลงช้างที่กำลังจะเดินผ่านเส้นทางด่านทับกำนัน กว่า 30 ตัว ได้เกิดการปะทะกันอย่างดุเดือด โดยช้างที่มีงาสู้ช้างกร์าดที่ไม่มีงาไม่ไหวได้หนีเข้าป่าไป


ขณะเดียวกัน ทางด้านทหารพรานที่ 1306 ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ทราบว่าในวันนี้ จะมีช้างป่าที่ไปหากินอยู่ด้านนอกแนวป่า จะเดินทางกลับเข้ามาสู่ป่าลึกของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และคาดว่าจะใช้เส้นทางผ่านข้ามถนนสาย สนามชัยเขต บ้านนายาว ตรงบริเวณด่านจุดตรวจกำนัน บ้านนางาม ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิด ช้าง 2 ตัว ปะทะเดือด ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเตรียมเฝ้าระวังโขลงช้างป่าที่คาดว่าจะผ่านบริเวณด่านกำนันในวันนี้ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชาวบ้านที่สัญจรไปมาต่อไป







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง