รีเซต

ไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค เตรียมยื่นอนุมัติฉีดวัคซีนโควิดฉุกเฉินในเด็กอายุ 5-11 ปี

ไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค เตรียมยื่นอนุมัติฉีดวัคซีนโควิดฉุกเฉินในเด็กอายุ 5-11 ปี
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2564 ( 07:05 )
27
ไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค เตรียมยื่นอนุมัติฉีดวัคซีนโควิดฉุกเฉินในเด็กอายุ 5-11 ปี

วันนี้( 29 ก.ย.64) บริษัทเวชภัณฑ์ ไฟเซอร์ (Pfizer) และไบโอเอนเทค (BioNTech) เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ยื่นข้อมูลการทดลองเบื้องต้นสำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เด็กอายุระหว่าง 5 - 11 ปี  และจะยื่นเรื่องขออนุมัติการฉีดวัคซีนโควิดเป็นการฉุกเฉินสำหรับเด็กกลุ่มนี้อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ 

 

 

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ หรือเอฟดีเอ (FDA) แถลงในช่วงต้นเดือนนี้ว่า จะพิจารณาข้อมูลของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค สำหรับเด็กกลุ่มนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ก็ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ ซึ่งนั่นหมายความว่า การอนุมัติฉีดวัคซีนฉุกเฉินให้เด็กอาจอยู่ในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม 

 

 

คำประกาศของ ไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค ครั้งนี้ มีออกมาหลังจากที่ทั้งสองบริษัทยื่นข้อมูลการทดสอบวัคซีนเบื้องต้นให้กับเอฟดีเอเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นการรวบรวมมาจากอาสาสมัครร่วมโครงการทดสอบจำนวน 2,268 คน ที่แสดงให้เห็นว่า วัคซีนของตนปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้รับยากลุ่มเด็ก

 

 

ก่อนหน้านี้ FDA อนุมัติการใช้วัคซีนฉุกเฉินในกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 12 - 15 ปีไปแล้ว พร้อมอนุมัติการใช้งานเต็มที่สำหรับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปด้วย

 

 

ทั้งนี้ สถิติการติดเชื้อโคโรนาไวรัสในกลุ่มเด็กนั้นพุ่งถึงระดับสูงสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก สถาบันกุมารเวชศาสตร์แห่งอเมริกา

 

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเด็กนั้นจะเป็นผู้ที่มีโอกาสป่วยหนักเพราะโควิด-19 น้อยกว่าผู้ใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เตือนว่า เด็กยังคงเป็นพาหะแพร่เชื้อไวรัสสู่ผู้อื่นได้อยู่ดี 

 

 

ทางบริษัทไฟเซอร์ บอกด้วยว่า มีแผนที่จะเสนอข้อมูลต่อสำนักงานยายุโรป หรืออีเอ็มเอ (EMA) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆด้วย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง