รีเซต

เช็ก! โรงพยาบาลงดรับผู้ป่วยใหม่ งดผ่าตัด งดเยี่ยม ปิดแผนกฉุกเฉิน มีที่ไหนบ้าง

เช็ก! โรงพยาบาลงดรับผู้ป่วยใหม่ งดผ่าตัด งดเยี่ยม ปิดแผนกฉุกเฉิน มีที่ไหนบ้าง
Ingonn
29 กรกฎาคม 2564 ( 09:25 )
593
เช็ก! โรงพยาบาลงดรับผู้ป่วยใหม่ งดผ่าตัด งดเยี่ยม ปิดแผนกฉุกเฉิน มีที่ไหนบ้าง

หลายสัปดาห์ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะยานสูงขึ้นจะแตะอยู่ที่หมื่นรายต่อวัน และไม่มีท่าทีที่จะลดลง รวมถึงผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการต้องนอนโรงพยาบาล ใส่เครื่องช่วยหายใจก็มีเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุเหล่านี้ทำให้บุคคลากรทางการแพทย์ต้องเผชิญศึกหนัก โรงพยาบาลเกินขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วยธรรมดา จนต้องปิดไปหลายแผนก เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนั้นยังมีอีกหลายโรงพยาบาลที่พบแพทย์ พยาบาลติดโควิด จนไม่มีหมอเพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย

 

 

วันนี้ TrueID ได้รวบรวมโรงพยาบาลที่งดให้บริการผู้ป่วยรายใหม่ (OPD) งดผ่าตัดฉุกเฉินทั้งกรณีนัดล่วงหน้าและไม่ได้นัดล่วงหน้า งดญาติคนไข้เข้าเยี่ยม หรือปิดแผนกฉุกเฉิน (ER) มีที่ไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

 

 

โรงพยาบาลงดรับผู้ป่วยใหม่ งดผ่าตัด งดเยี่ยม ปิดแผนกฉุกเฉิน

 

 

 

โรงพยาบาลนครธน

 

ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน (ER) และคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI Clinic) ขยายระยะเวลาปิดให้บริการชั่วคราว ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ค. 64 เวลา 23.59 น.) สำหรับบริการอื่นๆ ของโรงพยาบาลยังเปิดให้บริการตามปกติ

 

 

 

 

โรงพยาบาลพญาไท 1

 

งดรับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เป็นการชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

 

 

 

 

โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น

 

เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ห้องฉุกเฉิน (Emergency room) โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ขอความร่วมมือ รับเฉพาะผู้ป่วยวิกฤติ หรือ มีภาวะเร่งด่วนเท่านั้น


สอบถามโทร : 1218 กด 4 หรือ 02-910-1600-45


FB : โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น


IG : @kasemrad_pcc

 

 

 

 

โรงพยาบาลศรีธัญญา

 

โรงพยาบาลศรีธัญญาจึงมีความจำเป็นต้องปิดบริการในส่วน"ห้องจิตเวชฉุกเฉิน" ตั้งแต่วันที่ 20 - 26 กรกฎาคม 2564 เนื่องด้วยมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในบุคลากรห้องฉุกเฉิน กรณีเร่งด่วนฉุกเฉิน ท่านสามารถติดต่อได้ที่โทร 086-995-3112 หรือ 086-995-8482

 

 

 

 

โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์

 

งดให้บริการ ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉินชั่วคราว ตั้งแต่ 21 ก.ค. - 24 ก.ค. 64 เวลา 12.00 น. เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ในหอผู้ป่วยอายุรกรรมสามัญหญิงติดโควิด จำนวน 5 ราย 

 

 

 

 

โรงพยาบาลเลิดสิน

 

โรงพยาบาลเลิดสิน ได้มีการประกาศออกมาว่า ทางโรงพยาบาลจำเป็นต้องปิดให้บริการห้องฉุกเฉิน (ER) และปิดให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินทุกกรณี เนื่องจากมีผู้ป่วยโควิดจำนวนมาก จนล้นเกินความสามารถที่จะให้บริการ รวมทั้งบุคคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอเนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก

 

 

ซึ่งอาจไม่มีความปลอดภัยต่อผู้ป่วยที่มารับบริการ และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในวงกว้าง โดยจะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.2564 เป็นต้นไป และจะกลับมาเปิดให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

 

โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

บุคลากรที่ปฏิบัติงานภายในคณะฯ ติดเชื้อสะสมกว่า 300 ราย ทำให้โรงพยาบาลขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่จะดูแลผู้ป่วย การให้บริการใกล้ถึงขั้นเกินขีดความสามารถที่จะสามารถดูแลประชาชน โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงขอประกาศมาตรการ ดังต่อไปนี้

 

1.งดผ่าตัดที่นัดล่วงหน้า (Elective Case) ทุกประเภทยกเว้นกรณีเร่งด่วนฉุกเฉินเท่านั้น

 

2.งดการให้บริการที่ห้องฉุกเฉินยกเว้นในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

 

3.ลดการมาตรวจที่หน่วยตรวจผู้ป่วยนอก นัดตรวจทางไกล Telemedicine และรับยาทางไปรษณีย์

 

 

 

 

โรงพยาบาลตำรวจ

 

โรงพยาบาลตำรวจ แจ้งผู้รับบริการ เนื่องจากมีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ โควิด-19 หลายราย จากการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการและบุคลากรของโรงพยาบาลตำรวจ จึงขอแจ้งแนวทางการให้บริการ ดังนี้

 

1.งดรับผู้ป่วยใหม่ ยกเว้นกรณีฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน


2.งดรับบริการห้องฉุกเฉินและอุบัติเหตุ


3.เปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤตที่มีความจำเป็นเร่งด่วน


4.งดผ่าตัดและหัตถการที่ไม่จำเป็น ยกเว้น กรณีฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน


5.ลดการให้บริการผู้ป่วยนอก ( OPD )


6.งดเยี่ยมผู้ป่วยใน

 

 

 

 

 

 

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

 

ได้ออกประกาศงดรับผู้ป่วยใหม่ ผู้ป่วยที่ไม่ได้นัดหมาย และผู้ป่วยส่งต่อระหว่างโรงพยาบาลยกเว้นรายที่จำเป็นเร่งด่วน ส่วนผู้ป่วยที่มีนัดหมาย ทางโรงพยาบาลจะติดต่อผู้ป่วยเพื่อบริการทางไกล และให้เฉพาะผู้ป่วยรายที่จำเป็นเท่านั้นเดินทางมาโรงพยาบาล ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5- 31 ก.ค.64 และแจ้งปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการตรวจคัดกรองผู้ป่วยโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

 

 

 

รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

 

ขณะนี้ปริมาณผู้ป่วยโควิดมากเกินระบบการดูแลที่รพ. จะรองรับได้ ขอความกรุณาติดต่อสอบถามโทร. 1474 ก่อนนำผู้ป่วยที่มีอาการหนักมารับบริการ เพื่อการเตรียมการที่เหมาะสม

 

รพ.ปรับเวลาให้บริการผู้ป่วยนอก (OPD) เป็นเวลา 7.00 - 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 64 เป็นต้นไป และ รพ.ของดให้บริการแผนกฉุกเฉิน (ER) ชั่วคราว เพื่อความสะดวกของท่าน กรณีมีอาการฉุกเฉินวิกฤต กรุณาโทร. 1474 ก่อนเดินทางมารพ.

 

สำหรับผู้ที่มีนัดหมายหลังเวลา 18.00 น. รพ. จะโทรแจ้งเลื่อนนัดให้ทราบอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

โรงพยาบาลศิริราช

 

ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น และมีผู้ป่วยโควิดคงค้างอยู่ในหน่วยตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศิริราชเป็นจำนวนมาก การรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อเป็นไปได้ยาก และจำนวนผู้รับบริการเกินขีดความสามารถในการให้บริการของหน่วยงาน

 


ดังนั้นหน่วยตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉิน ชั้น 1 ตึกผู้ป่วยนอก ขอปิดการให้บริการ ณ หน่วยตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉินเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

 

 

 

โรงพยาบาลวชิรพยาบาล

 

คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล แจ้งว่า การให้บริการผู้ป่วยนอก ของดการให้บริการผู้ป่วยใหม่ การรับส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลอื่น การตรวจวินิจฉัย และการผ่าตัดที่ไม่ฉุกเฉิน เพื่อลดความแออัด และลดความเสี่ยงในภาวะการระบาดของโรคติดต่อ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน VAJIRA COVID LINE โทร. 022443949

 

 

 

 

รพ.พระมงกุฎเกล้า

 

เนื่องด้วยขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รับการรักษาในโรงพยาบาลจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลจึงขอแจ้งการดำเนินการดังนี้ งดให้บริการผ่าตัดล่วงหน้า และหัตถการที่ไม่จำเป็น ยกเว้นกรณีที่เร่งด่วนฉุกเฉิน ส่วนอุบัติเหตุ-ฉุกเฉินให้บริการเฉพาะผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินหรือเร่งด่วน รวมทั้ง ลดการให้บริการผู้ป่วยนอก (OPD) โดยงดรับผู้ป่วยใหม่ ผู้ป่วยส่งต่อ และผู้ป่วยเดิมที่ไม่ได้นัด ยกเว้นผู้ป่วยวิกฤต ฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการคงที่สามารถติดต่อรับยาได้ที่ QRcode

 

 

 

 

โรงพยาบาลสมุทรสาคร

 

ประกาศปิดบริการห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.2564 เวลา 08.00 น. จนถึงวันที่ 21 ก.ค.2564 เวลา 16.00 น. เนื่องจาก ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากขึ้น และพบการติดเชื้อในเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินหลายคน

 

 

 

 

โรงพยาบาลสมุทรปราการ

 

โรงพยาบาลสมุทรปราการ พยายามอย่างยิ่งที่จะยังคงให้บริการที่จำเป็นต่อชีวิต จึงประกาศขอความรวมมือ ดังนี้

 

1.งดการมาโรงพยาบาลในโรคที่ไม่เร่งด่วน โดยเฉพาะนอกเวลาราชการ


2.โรงพยาบาลจะงดการผ่าตัดในผู้ป่วยที่ไม่เร่งด่วน ฉุกเฉิน

 

 

 

 

 

 

 

--------------------
เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง