รีเซต

"เคหะสุขประชา" เปิดลงทะเบียนจองบ้านเช่าราคาถูกเริ่ม 1.5 พันบาท คนแห่จองเพียบ!

"เคหะสุขประชา" เปิดลงทะเบียนจองบ้านเช่าราคาถูกเริ่ม 1.5 พันบาท คนแห่จองเพียบ!
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2564 ( 14:24 )
299
"เคหะสุขประชา" เปิดลงทะเบียนจองบ้านเช่าราคาถูกเริ่ม 1.5 พันบาท คนแห่จองเพียบ!

วันนี้ (23 มี.ค.64) เป็นวันแรกของการเปิดจองบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย "โครงการบ้านเคหะสุขประชา" ซึ่งมีหลากหลายช่องทาง ทั้งเว็บไซต์และไลน์ของการเคหะแห่งชาติ รวมทั้งสำนักงานทั่วประเทศ ทีมข่าวTNNช่อง16 เดินทางไปดูบรรยากาศที่สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ เขตบางกะปิ พบมีประชาชนเดินทางไปลงทะเบียนจองบ้านตั้งแต่เช้า

ข้อมูลล่าสุดพบว่า จากเปิดจุดลงทะเบียนทั่วประเทศ มีผู้ลงทะเบียนจองบ้านเช่ามากกว่า 300 คนแล้ว ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว ส่วนจุดที่เราอยู่ที่สำนักงานใหญ่ ส่วนมากจะเป็นผู้สูงอายุ วัยทำงาน เดินทางมาลงทะเบียนด้วยตนเอง

น.ส.เทียน สุวงค์ หรือ ป้าเทียน เป็นหนึ่งในผู้สูงอายุ เดินทางมาลงทะเบียนจองบ้านเช่า ซึ่งจากสถานะตอนนี้ ทำให้มีโอกาสเลือกบ้านเช่าราคาถูกที่สุด สำหรับผู้สูงอายุ คือ ค่าเช่า 1,500 บาท ป้าเทียน บอกว่า รู้สึกดีใจที่จะได้มีที่อยู่ใหม่ ขนาดใหญ่ และราคาเช่าถูกกว่าที่เดิม ซึ่งเฝ้ารอวันนี้มานาน พอเจ้าหน้าที่เปิดให้ลงทะเบียนก็รีบมาเลย เพราะหวังจะได้มีที่อาศัยใหม่อยู่กับสามี แบบไม่แออัด

จากข้อมูลล่าสุดพบว่า ช่วงเช้า มีผู้ลงทะเบียนแล้วมากว่า 350 คน ส่วนใหญ่ จะจองบ้านสำหรับกลุ่มครอบครัว ซึ่งบ้านสำหรับกลุ่มนี้ มีทั้งบ้านชั้นเดียว และสองชั้น มีพื้นที่ใช้สอย 50 ตารางเมตร หรือประมาณ 21.25 ตารางวา มี 2 ห้องนอน ค่าเช่า 3,000 บาท/ เดือน รองลงมาคือบ้านสำหรับกลุ่มคนทำงาน มีพื้นที่ใช้สอย 40 ตารางเมตร ค่าเช่า 2,500 บาท/เดือน อันดับต่อมาคือ สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ พื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร ค่าเช่า 1,500 บาท/เดือน และจองน้อยสุดคือ บ้านเช่าสำหรับคนโสด พื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร ค่าเช่า 2,000 บาท/เดือน ซึ่งบ้านเช่าที่เปิดจอง จะสามารถเปิดให้เข้าอยู่ได้ ภายในสิ้นปีนี้

ปัจจุบันโครงการบ้านเคหะสุขประชาอยู่ระหว่างดำเนินโครงการนำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2 โครงการ จำนวน 572 หน่วย ได้แก่ โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า จำนวน 270 หน่วย และโครงการบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง จำนวน 302 หน่วย

บุคคลที่สนใจสามารถลงทะเบียนจองทางเว็บไซต์ และไลน์ของการเคหะแห่งชาติ หรือจะเดินทางมาลงทะเบียนที่สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ หรือ สำนักงานเคหะชุมชนของการเคหะแห่งชาติทั่วประเทศ

การเปิดให้ลงทะเบียนนี้ยังลงได้ต่อเนื่องทุกวัน และจะหมดเวลาลงทะเบียน เที่ยงคืนของวันที่ 30 มีนาคมนี้ และจะทราบผลวันที่ 5 เมษายนนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมากดปุ่มสุ่มเลือกผู้จะได้รับสิทธิ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง