รีเซต

บริษัท Sinovac ของจีน จะส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มเติมให้องค์การอนามัยโลก

บริษัท Sinovac ของจีน จะส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มเติมให้องค์การอนามัยโลก
TNN World
6 มิถุนายน 2564 ( 08:35 )
97
บริษัท Sinovac ของจีน จะส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มเติมให้องค์การอนามัยโลก
China: บริษัท Sinovac ของจีน จะส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มเติมให้องค์การอนามัยโลก และประเทศต่าง ๆ อีกมหาศาล
 
 
นายแพทย์ หยิน เว่ยตง CEO (ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร) ของบริษัท Sinovac Viotech ในจีน เปิดเผยต่อสถานีโทรทัศน์ CCTV ว่า Sinovac มีศักยภาพจัดส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่องค์การอนามัยโลก และประเทศต่าง ๆ ได้อีกมหาศาล เพื่อช่วยโลกต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
 
 
และว่า การที่วัคซีน Sinovac ได้รับการรับรองจากอนามัยโลก สำหรับการใช้กรณีฉุกเฉิน ทำให้วัคซีน Sinovac เป็นที่ยอมรับมากขึ้น หลังก่อนหน้านี้ วัคซีน Sinovac ได้รับการอนุมัติใช้ฉุกเฉินใน 46 ประเทศ
 
 
การที่อนามัยโลกรับรอง แสดงให้เห็นว่า Sinovac ผลิตวัคซีนป้องกันโควิดที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน และขณะนี้ Sinovac ก็พร้อมจะจัดส่งวัคซีนให้หลายประเทศได้ตามต้องการ
 
 
หยิน กล่าวต่อไปว่า ประเทศต่าง ๆ มากมาย ไม่อยู่ในสถานะที่สามารถตรวจสอบวัคซีนได้ ดังนั้น ประเทศเหล่านี้ จึงยอมรับการรับรองขององค์การอนามัยโลก
 
 
และมีความสำคัญอย่างยิ่งที่โครงการแบ่งปันโควิดอย่าง Covax จำเป็นต้องได้วัคซีนที่ผ่านการรับรองจากอนามัยโลก เบื้องต้น จีนตัดสินใจส่งวัคซีน 10 ล้านโดสให้แก่โครงการ Covax เพื่อช่วยกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาต่อสู้โควิด
 
 
หยินระบุด้วยว่า ทางบริษัท Sinovac สามารถผลิตวัคซีนได้ปีละไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านโดส เพื่อให้สอดคล้องต่อความต้องการของโลก
 
 
ทั้งนี้ วัคซีน Sinovac เป็นวัคซีนชนิดเชื้อตาย (Inactivated vaccine) และสามารถใช้ได้กับผู้ใหญ่ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี จนถึงผู้สูงวัย ด้วยเงื่อนไขฉีด 2 โดส ภายในระยะเวลาห่างกัน 2 ถึง 4 สัปดาห์ ตามข้อกำหนดขององค์การอนามัยโลก
 
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง