รีเซต

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 23 กรกฎาคม

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 23 กรกฎาคม
Oopsoi5
21 กรกฎาคม 2563 ( 09:36 )
527
2
Into the past : เรื่องราวในวันวาน 23 กรกฎาคม

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน


 

Into the past : ประเทศไทย

23 กรกฎาคม พ.ศ. 2528 เป็นวันแรกที่ "สะพานพระนั่งเกล้า"เปิดการจราจร

 

CC BY-SA 3.0

 

สะพานพระนั่งเกล้า เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตอำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี โดยเชื่อมการเดินทางระหว่างพื้นที่ตำบลไทรม้ากับตำบลบางกระสอเข้าด้วยกันตามแนวถนนรัตนาธิเบศร์ มีช่องทางจราจร 4 ช่องทาง

ต่อมาเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 ได้ก่อสร้างสะพานคู่ขนานสะพานพระนั่งเกล้า ที่อยู่ด้านเหนือน้ำของสะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างทางหลวงเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามแนวถนนรัตนาธิเบศร์ – งามวงศ์วาน – เกษตรฯ – นวมินทร์ ให้ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้รับความสะดวกไม่ประสบปัญหาการจราจรติดขัด เนื่องจากสะพานพระนั่งเกล้าไม่สามารถรองรับการจราจรที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน

เปิดให้ใช้การจราจรเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 มีช่องทางจราจร 6 ช่องทาง โดยเชื่อมต่อกับช่องทางหลักของถนนรัตนาธิเบศร์ ช่องทางคู่ขนานใช้สะพานเก่า ที่มีความยาวตลอดช่วงสะพานถึง 2 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าเป็นสะพานคอนกรีตรูปกล่องที่ก่อสร้างด้วยวิธีคานยื่นสมดุล (balanced cantilever) ที่มีช่วงกลางแม่น้ำยาวที่สุดในประเทศไทย ส่วนความสูงมีความสูงกว่าสะพานพระนั่งเกล้า 9 เมตร

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

วันนี้เมื่อปี ค.ศ.1988 "Sweet Child O' Mine" ซิงเกิ้ลแรกของ "Guns N’ Roses" ติด Billboard Top 40

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

เมื่อเรานึกถึงวงร็อคสัญชาติอเมริกันในความทรงจำ หนึ่งในนั้นคงต้องนึกถึง "Guns N’ Roses" และในวันนี้เป็นวันแรกที่ซิงเกิ้ลแรกของพวกเขา "Sweet Child O' Mine" เข้าไปสู่ Billboard Top 40 และกระโดดขึ้นอันดับ 1 Billboard ในเวลาต่อมา

วงร็อคในตำนาน Guns N’ Roses ที่ประกอบไปด้วย Axl Rose นักร้องนำพลังเสียงสุดร็อค และมือกีต้าร์ที่กลายเป็นไอดอลของใครหลายคนอย่าง Slash เปิดตัวเมื่อปี 1987 สร้างปรากฏการณ์ทำยอดขายสูงสุดของวงร็อคหน้าใหม่ แค่เพลงเปิดตัว “Welcome to the Jungle” ก็เขย่าวงการเพลงร็อคได้ทันที และมีเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง “Sweet Child o’ Mine” ที่กระโดดขึ้นอันดับ 1 Billboard ในอเมริกาอยู่ในอัลบั้มนี้ด้วย อัลบั้มนี้ทำให้คนรู้จักและยกย่อง Guns N’ Roses ให้เป็นหนึ่งในวงร็อคแถวหน้าของโลกในทันที โดยยอดขายที่ได้รับการบันทึกอย่างเป็นทางการคือ 21.6 ล้านชุด อยู่ในอันดับ 11 ของ ยอดขายอัลบั้มตลอดกาลในอเมริกา และติด 100 อัลบั้มยอดเยี่ยมของโลก

จากบุคลิกของคนในวงที่ไว้ผมยาว ๆ และสูบบุหรี่ ที่เป็นเอกลักษณ์ของวง แถมสมาชิกบางรายก็ติดยาจนต้องเปลี่ยนตัวบ่อยครั้ง นิตยสารโรลลิงสโตน จึงขนานนามว่า "วงดนตรีที่อันตรายที่สุดในโลก"  แต่ถึงอย่างไรก็ตามวงนี้ก็ได้รับเกียรติให้อยู่ในหอเกียรติยศร็อกแอนด์โรลอีกด้วย.

 

 

 

 

 

 

=====

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 22 กรกฎาคม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : gistda,history

ข่าวที่เกี่ยวข้อง