รีเซต

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 22 กรกฎาคม

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 22 กรกฎาคม
Oopsoi5
21 กรกฎาคม 2563 ( 09:36 )
522
2
Into the past : เรื่องราวในวันวาน 22 กรกฎาคม

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน


 

Into the past : ประเทศไทย

วันแห่งประวัติศาสตร์เหรียญทองแรกในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนของประเทศไทย "สมรักษ์ คำสิงห์"

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

นาวาตรี สมรักษ์ คำสิงห์ ร.น.  เจ้าของฉายา "โม้อมตะ" เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรก ที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในโอลิมปิกฤดูร้อน 1996 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2539

 

สมรักษ์ เริ่มเส้นทางชกมวยตั้งแต่อายุ 7 ปี โดยเริ่มจากการชกมวยไทยตามงานวัดต่างๆ ต่อมาเดินทางเข้ามาศึกษาที่ โรงเรียนผะดุงศิษย์พิทยา โดยชกทั้งมวยไทย และมวยสากลสมัครเล่น สมรักษ์ขึ้นชกมวยไทยในชื่อ "พิมพ์อรัญเล็ก ศิษย์อรัญ"


พ.ศ. 2538 สมรักษ์ได้เหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ที่เชียงใหม่ และผ่านการคัดเลือกไปแข่งกีฬาโอลิมปิกรอบสุดท้ายได้สมรักษ์โด่งดังถึงที่สุดในวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2539 เมื่อสมรักษ์สามารถคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกมาได้ โดยชนะ เซราฟิม โทโดรอฟ จากบัลแกเรีย ด้วยคะแนน 8-5


ซึ่งก่อนการชกในรอบชิงชนะเลิศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร(ในขณะนั้น)ได้พระราชทานกระเช้าผลไม้มายังสมรักษ์และทีมงานพร้อมทั้งทรงอวยพรให้สมรักษ์ได้รับชัยชนะด้วย โดยการแข่งขันโอลิมปิคในครั้งนี้ สมรักษ์ ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า "Kamsing Somluck" โดยเจตนาให้มีนัยทางโชคด้วย (แต่ผู้บรรยายภาษาอังกฤษอ่านออกเสียงว่า คำซิง สมลุก).

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 

ในวันนี้เมื่อปี 2019 "Avengers: Endgame"  กวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 2.9 พันล้านเหรียญฯ กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลกแซงแชมป์เก่า "Avatar" ที่ทำรายได้ 2.8 พันล้านเหรียญฯอย่างฉิวเฉียด

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

Avengers: Endgame หรือชื่อไทย อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวซูเปอร์ฮีโร่ มีเค้าโครงจากมาร์เวลคอมิกส์ เรื่อง ดิอเวนเจอร์ส ผลิตโดยมาร์เวลสตูดิโอส์ และจัดจำหน่ายโดยวอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเชอส์ เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ยี่สิบสองในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล และเป็นภาพยนตร์ลำดับรองสุดท้ายในจักรวาลภาพยนตร์เฟส 3

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อจาก อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล ซึ่งเป็นภาคต่อจาก ดิ อเวนเจอร์ส และ อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก ภาพยนตร์กำกับโดย แอนโทนี และ โจ รุสโซ เขียนบทโดย คริสโตเฟอร์ มาร์คัส และ สตีเวน แม็กฟีลีย์

อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก ทำรายได้เปิดตัว 1.2 พันล้านเหรียญฯ เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ปัจจุบันเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 2.9 พันล้านเหรียญฯ.

 

 

=====

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 21 กรกฎาคม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : bbc,wikipedia

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง