รีเซต

พบแล้ว 'หลิงหลิง' สุนัขพันธุ์ไทย หายตัว 5 วัน เจ้าของร่ำไห้เข้าโผกอด

พบแล้ว 'หลิงหลิง' สุนัขพันธุ์ไทย หายตัว 5 วัน เจ้าของร่ำไห้เข้าโผกอด
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2564 ( 13:06 )
57
พบแล้ว 'หลิงหลิง' สุนัขพันธุ์ไทย หายตัว 5 วัน เจ้าของร่ำไห้เข้าโผกอด

เจอแล้ว หลิงหลิง สุนัขพันธุ์ไทย หลังหายตัวไป 5 วัน เจ้าของร่ำไห้ ไปเจอหมอบในพงหญ้า เรียกชื่อ 2 ครั้ง จึงค่อยคลานออกมา วิ่งเข้าโผกอด สุดดีใจ

 

วันที่ 15 พ.ย.2564 นางกิ่งแก้ว แซ่โง้ว อายุ 54 ปี หรือเจ๊ตุ้ย เจ้าของร้านทอง อ.สุวรรณ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ที่ประกาศมอบทองคำหนัก 1 บาท หรือเงินสด 3 หมื่นบาท หากใครพบหลิงหลิง สุนัขพันธุ์ไทยเพศเมีย อายุ 3 ปี ที่หนีออกจากบ้านมา 5 วันแล้ว โดยเจ๊ตุ้ยเผยว่าวันนี้ตนพบตัวน้องแล้วเมื่อวานนี้

 

ทั้งนี้เจ้าหลิงหลิง เป็นสุนัขมีสีขาวดำ หนีออกจากบ้านใจอ.เมือง ตั้งแต่เช้าวันที่ 10 พ.ย. โดยหลังหายตัวไป ทางครอบครัวได้นำใบปลิวไปแจกกระจายทั่วเมืองอุดรธานี ทั้งนี้เจ๊ตุ้ยเผยว่า ตนคิดว่าวันนี้หากไม่พบตัวหลิงหลิง ก็คงไม่ได้พบอีก และจะหยุดการค้นหาแล้ว ที่ผ่านมาก็มีคนให้ข้อมูล ครอบครัวก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ ก่อนหน้านี้ก็ออกไปไหว้ศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้หาตัวหลิงหลิงเจอ ถ้าน้องเสียชีวิตแล้ว ให้เจอร่างก็ยังดี

 

โดยทางครอบครัวได้ออกไปตามหาที่ถนนเขตเทศบาล หลังได้เบาะแสเมื่อวานนี้ว่า หลิงหลิงเข้าไปในซอยแสงฉ่ำอุทิศ ถนนศรีสุข หน้าเรือนจำกลางอุดรธานี มีคนบอกว่าเจอสุนัขแบบหลิงหลิงวิ่งเข้ามา แล้วเจอสุนัขเจ้าถิ่นในซอยเห่าไล่ ทางเจ๊ตุ้ยเลยรีบไปดู ก็เห็นสังกะสี พงหญ้าขึ้นเต็ม เลยลองเรียกชื่อหลิงหลิงดู

"พอเรียกครั้งแรก ก็เห็นพุ่มไม้ไหว เหมือนมีสัตว์อยู่ แต่ไม่มีเสียงเห่าตอบ เลยตะโกนเรียกอีกครั้ง ก็เห็นหลิงหลิงค่อย ๆ คลานออกมาพร้อมกระดิกหาง ตนถึงกับร้องไห้แล้ววิ่งเข้าไปกอดหลิงหลิง ชาวบ้านที่เห็นต่างก็ยินดี ตนรีบโทร.บอกลูกทันที"

 

ทั้งนี้โดยรวมน้องมีรอยขีดข่วน แต่ไม่เป็นอะไรมาก มีแต่อาการหิวโซ เพราะไม่ได้กินอะไรมา 5 วันแล้ว ตนขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้ข้อมูล ขอบคุณคนรักสุนัขทั่วประเทศที่โทร.มาให้กำลังใจ และแนะนำวิธีการหาด้วย

 

ทางน.ส.ณัฐกานต์ แซ่โง้ว ลูกสาวเจ๊ตุ้ยเผยว่า ขณะที่กำลังไหว้ศาลเจ้าปู่ย่า อธิษฐานให้พบหลิงหลิง แม่ก็โทร.มาหาร้องไห้ ตนฟังไม่รู้เรื่อง แต่ในที่สุดก็จับใจความได้ว่าพบน้องแล้ว จึงรีบขี่จยย.ไปดู ทางหลิงหลิงยังดูหวาดกลัวมาก พอเอากลับมา ก็ให้อาหาร น้องกินจนอิ่ม แล้วก็อาบน้ำทำความสะอาด เชื่อว่าจากนี้หลิงหลิงคงไม่กล้าออกนอกบ้านอีกแล้ว และวันนี้ก็จะพาน้องไปนอนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง