รีเซต

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งแคบ ประเมินกลุ่มพลังงานพยุงตลาด

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งแคบ ประเมินกลุ่มพลังงานพยุงตลาด
ทันหุ้น
29 เมษายน 2565 ( 09:32 )
27
หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งแคบ ประเมินกลุ่มพลังงานพยุงตลาด

#ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีตลาดหุ้นวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบจำกัด หรือ Sideways อยู่ในกรอบ 1,660-1,675 จุด หลังยังไม่หลุดต่ำกว่าแนวรับสำคัญที่ 1,655 จุด ระยะสั้นตลาดอาจจะได้ Sentiment บวกบ้างจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ฟื้นตัวดี อย่างไรก็ตามยังคงไม่เห็นปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น ขณะที่จีดีพีไตรมาส 1/65 ของสหรัฐพลิกมา -1.4% จากไตรมาสก่อน ผิดไปจากที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะ +1.1% สะท้อนแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มเติบโตชะลอ ส่วนคืนนี้ต้องติดตามจีดีพีของยูโรโซน รวมถึงเงินเฟ้อ PCE เดือน มี.ค.ของสหรัฐ ซึ่งหากออกมาเร่งตัวและสูงกว่าคาดอาจเป็นแรงกดดันต่อการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยและเริ่มลดงบดุล 

 

ฝ่ายวิจัยยังคงมองว่าดัชนียังมีแนวโน้มพักตัวระยะสั้นในเดือน พ.ค. และมองเป็นจังหวะสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,600-1,650 จุด ระยะกลาง-ยาวยังให้น้ำหนักบวกจากเศรษฐกิจในประเทศที่เป็นขาขึ้น ดดยเฉพาะแนวโน้มเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งหลังปีนี้ หนุน Fund Flow ให้ยังอยู่ในทิศทางไหลเข้า

 

ด้านบล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวออกข้างอิงทางบวกในกรอบระหว่าง 1,660-1,675 จุด แม้ปัจจัยลบยังคงรุมเร้า แต่ตลาดได้ตอบรับไประดับหนึ่งแล้วในเรื่องสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยืดเยื้อ หรือการล็อคดาวน์หลายเมืองเศรษฐกิจในจีน ขณะที่ตลาดน่าจะได้รับอานิสงส์บวกเล็กน้อย จากการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องของราคาน้ำมันในตลาดโลก 2-3% หลังรายงานว่าเยอรมนีอาจจะร่วมคว่ำบาตรน้ำมันจากรัสเซียเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในสหภาพยุโรป รวมถึงประเด็นจีนประกาศยกเว้นภาษีนำเข้าถ่านหิน จะช่วนหนุนกลุ่มพลังงานให้ไปต่อ 

 

ขณะที่ดัชนี Dollar Index Dollar Index Dollar Index Dollar Index Dollar Index Dollar Index ที่พุ่งสูงใกล้แตะระดับ 104 จุด นับเป็นการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐที่มากที่สุดในรอบ 20 ปี ส่งผลให้บาทอ่อนค่าในเชิงเปรียบเทียบใกล้ระดับ 34.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐเข้าไปทุกที ทำให้เกิดความได้เปรียบเชิงอัตราแลกเปลี่ยนจากต่างชาติหนุนภาคส่งออก และการท่องเที่ยวฟื้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง