รีเซต

T&B Media Global ผุดโปรเจ็ค START IT UP ร่วมกับ Wecosystem จัด mini talk ปลุกพลังสร้างแรงบันดาลใจ

T&B Media Global ผุดโปรเจ็ค START IT UP ร่วมกับ Wecosystem จัด mini talk ปลุกพลังสร้างแรงบันดาลใจ
Jeaneration
12 ตุลาคม 2567 ( 11:40 )
10
T&B Media Global ผุดโปรเจ็ค START IT UP ร่วมกับ Wecosystem จัด mini talk ปลุกพลังสร้างแรงบันดาลใจ

เสร็จสิ้นไปแล้วกับการจัด Mini Talk START IT UP :  SERIES X Wecosystem  ที่จัดขึ้นโดย T&B Media Global (ประเทศไทย) จำกัด ที่ต้องการสร้าง “หัวใจของความเป็นผู้ประกอบการ” ตั้งแต่การเริ่มลงมือทำเริ่มทำ การแก้ไขปัญหาที่จะเป็นพลังงานสำคัญที่มีอยู่ในตัวของผู้ประกอบการทุกคนที่จะพาธุรกิจไปถึงฝั่งฝันให้ได้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานทั้งนักศึกษา และ ผู้ที่กำลังจะก้าวเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่สามารถวางแนวทางและกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเองที่กำลังจะเติบโตต่อไป โดยมีผู้ประกอบการที่มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และการแก้ปัญหา  4 หัวข้อหลัก คือ Start at Speed  - Super Problem Solvers - Startup Do or Die  และ Fighter Mindset

Start at Speed ทุกคนมีฝันที่อยากจะทำให้สำเร็จ มีคนมากมายที่ดูจะเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ อาทิ เจ้าของ Aprilpoolday ชุดว่ายน้ำยอดฮิตที่ไปฮ็อตในหลายประเทศ, เจ้าของ Perota ที่มีแฟน ๆ ติดตาม หลักแสน, และนักออกแบบที่ผันตัวเองมาเริ่มทำ Unmelt กระเป๋าสายคิวท์ที่ไปคิวท์ทั่วโลก พาไปคุยกับเจ้าของสามแบรนด์ ที่เริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วลุยลงมือทำ จนพาธุรกิจไปถึงหลักสิบล้านได้ด้วยตัวเอง

Super Problem Solvers ใครก็คิดว่าทำ SME หรือรับช่วงธุรกิจที่บ้านนั้นมีแต่ปัญหา แต่สปิริตของผู้ประกอบการจะรู้อยู่แก่ใจ ว่าทำธุรกิจอะไรก็เจอปัญหาทั้งนั้น จะ Tech หรือ Non-Tech ก็เจอปัญหาแน่ ๆ แค่มันต่างวาระกันไป เจ้าของธุรกิจอย่างโรงเรียนนานาชาติ Hummingbird International Kindergarten, เจ้าของผลงานนวัตกรรมตู้เซฟเก็บเงินอัจฉริยะ Tiger Cash Box, และเภสัชกรผู้เปลี่ยนโรงงานผลิตยาสมุนไพรให้เป็นโปรดักส์ใหม่ของตัวเองอย่าง แบรนด์อากงอาม่า ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวแห้ง คัน ลอก ของผู้สูงอายุ ที่ได้รับรางวัลมามากมาย . ️

Startup Do or Die เริ่มก็ยากแล้ว แต่หลงทางแล้วหาทางพลิกตัวกลับนี่ยากกว่า ชวนไปรู้จักกับ เจ้าของ Upcydeธุรกิจที่เอา Waste ไทยไประดับโลกมาแล้ว, Madeekub ที่คุณต้น เริ่มคิดอยากทำธุรกิจเพราะความตั้งใจที่อยากจะช่วยลูกน้องที่เป็นรปภ.จนเจอโอกาสใหม่สำหรับคนเป็นล้านคน, และเจ้าของ Tasted Better ที่อยากจะสร้างสิ่งใหม่ให้กับโลกด้วย     ขนมปังที่ไม่ได้ทำจากแป้งแล้วไปได้รับการยอมรับถึงยุโรป

Fighter Mindset ผู้ประกอบการที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของการต่อสู้กับปัญหา, ความไม่พร้อม, ความไม่ทัน, ความไม่พอ แล้วพวกเขาจะแก้ปัญหาที่เจอได้ยังไง? เจอกับ Deal Done Corp ที่มาจากความไม่มี จนทุกวันนี้นำธุรกิจของตัวเองเดินเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ด้วยความคิด ที่ทันสมัยกว่า อย่างเจ้าของ BentoWeb ที่ผ่านการแข่งขันเลือดสาด มาหลายต่อหลายครั้งในวงการอีคอมเมิร์ซ แต่ก็สร้างโอกาสใหม่ให้เขาได้ทุกครั้ง ด้วย mindset ที่ไม่คิดว่าปัญหาคือปัญหา อะไรที่เกิดขึ้นย่อมแก้ไขได้เสมอ, และแบรนด์ ปรุงสบาย ซอสหอยเป๋าฮื้อ ที่เจ้าของเอาแนวทางการต่อสู้เรื่องสุขภาพในชีวิตของตัวเอง และคนใกล้ตัวมาเป็นจุดแข็งให้กับสินค้าใหม่ในวงการอาหารของไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง