รีเซต

ห่วงสุขภาพ! ยะลา ประชาชนแห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอพฯ เป๋าตัง

ห่วงสุขภาพ! ยะลา ประชาชนแห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอพฯ เป๋าตัง
ข่าวสด
20 ตุลาคม 2564 ( 10:44 )
77
ห่วงสุขภาพ! ยะลา ประชาชนแห่รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอพฯ เป๋าตัง

ยะลา ประชาชนเบตง ห่วงสุขภาพ แห่รับชุดตรวจ ATK ผ่านการลงทะเบียนแอพฯ เป๋าตัง ประเมินความเสี่ยง ก่อนรับแจกฟรีคนละ 2 ชุด ภายหลังยอดติดเชื้อพุ่ง

 

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 ที่ร้านขายยาโพธิ์ทองโอสถ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีประชาชนมารอเข้าแถวเพื่อขอรับชุดตรวจ ATK ที่ได้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" โดยมีเภสัชกรประจำร้านขายยาให้คำแนะนำวิธีการใช้ และแจ้งประชาชนที่มารับอย่าแจ้งข้อมูลเท็จ ทั้งนี้เพื่อติดตามผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

 

 

ขณะที่สถานการณ์โควิด 19 ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีแนวโน้มอัตราการป่วยและเสียชีวิตลดลง ฉะนั้นการที่ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจ ATK จะเป็นอีกทางเลือก ที่จะดูแล ป้องกัน และเฝ้าระวังตนเอง ถ้าหากติดเชื้อจะสามารถดูแล-ให้การรักษาอย่างทันท่วงที

 

 

เภสัชกรประจำร้านขายยาโพธิ์ทองโอสถ เผยว่า เบื้องต้น ประชาชนขอรับชุดตรวจที่ร้านขายยา ต้องลงทะเบียน ทำแบบประเมินความเสี่ยง ผ่าน แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เลือกร้านขายยาเพื่อรับชุดตรวจ หรือบ้างร้านขายยาสามารถที่ Walk in ให้ร้านขายยาประเมินความเสี่ยง และบันทึกข้อมูลเข้าระบบ

 

อำเภอเบตงมีร้านขายยาเป็นหน่วยบริการ ระบบหลักประกันสุขภาพหลายแห่ง หากเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยง จะได้รับชุดตรวจคนละ 2 ชุด เมื่อทราบผลตรวจแล้ว ต้องส่งรูป หรือโทรกลับมาแจ้งที่ร้านยาเพื่อรับคำแนะนำ

 

 

ส่วนประชาชนที่ไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน สามารถถือบัตรประชาชนไปขอรับชุดตรวจได้ที่ รพ. และ รพ.สต. หรือศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) ในพื้นที่ใกล้บ้าน ส่วนการรับ ATK ที่ร้านขายยาและคลินิกที่เข้าร่วมโครงการนั้น เฉพาะผู้ที่มีมือสมาร์ทโฟนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง