รีเซต

เขตสายไหม "คลัสเตอร์เด็กเล็ก" ลามหนัก ติดโควิดยกหมู่บ้าน

เขตสายไหม "คลัสเตอร์เด็กเล็ก" ลามหนัก ติดโควิดยกหมู่บ้าน
TNN ช่อง16
2 มีนาคม 2565 ( 13:58 )
44
เขตสายไหม "คลัสเตอร์เด็กเล็ก" ลามหนัก ติดโควิดยกหมู่บ้าน

วันนี้ ( 2 มี.ค. 65 )กลางดึกคืนที่ผ่านมา นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  ต้องพาทีมงานลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน  หลังได้รับแจ้งจาก ประธานโครงการบ้านมั่นคง(โครงการใบชา) ถ.สายไหม 46 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพ  ว่ามีสมาชิกในหมู่บ้านป่วยเป็นหวัด มีไข้ ไอ เจ็บคอ ลักษณะคล้ายคนติดโควิด เกือบทั้งหมู่บ้าน  โดยเฉพาะเด็กเล็ก ขอให้ทีมงานรีบมาตรวจสอบ

นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากประธาน และ คณะกรรมการโครงการหมู่บ้านมั่นคง เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ว่ามีเด็กๆในชุมชนจำนวนมากมีอาการป่วยพร้อมๆกัน มีไข้สูง นอนซมอยู่ภายในบ้านอย่างผิดสังเกตุ ตนพร้อมทีมงานจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงตนได้ให้ประธานโครงการบ้านมั่นคง  เรียกเด็กทุกบ้านที่มีอาการป่วย จำนวน 20 คน มาทำการตรวจคัดกรองด้วย ATK ที่ได้รับการสนับสนุนมาจาก สปสช. 

 เบื้องต้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อทันที 18 ราย จากนั้นจึงให้ครอบครัวของเด็กทั้ง 18 รายที่ติดเชื้อออกมาตรวจคัดกรองด้วย ATK อีกจำนวน 80 ราย พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 25 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อทั้งสิ้นที่ตรวจพบ 43 ราย   ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหาคลัสเตอร์โครงการหมู่บ้านมั่นคง(โครงการใบชา) ถ.สายไหม 46 อย่างเร่งด่วน 

จากการสอบถาม นายตุ๋ย ประธานโครงการบ้านมั่นคงดังกล่าว พบว่า การแพร่เชื้อเป็นคลัสเตอร์ครั้งนี้เกิดจากเด็กนักเรียนไปติดจากเพื่อนที่โรงเรียนและนำมาติดผู้สูงอายุในชุมชน ทำให้หลายครอบครัวติดเชื้อกันทั้งบ้าน  นอกจากนี้ยังมีผู้เสี่ยงสูงมากกว่า 200 ราย ที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ทำให้ขณะนี้ในหมู่บ้านมีผู้ติดเชื้อและผู้ที่ต้องถูกกักตัวกว่า 250 รายหรือเรียกว่าติดเกือบทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่แออัด มีผู้อยู่อาศัยกว่า 400 คน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดูแลโดยด่วน ทั้งนี้ตนต้องขอขอบคุณทีมสายไหมต้องรอด  ที่เข้ามาดูแลตรวจเชิงรุกให้อย่างรวดเร็ว พร้อมมอบยารักษาโรค ให้ผู้ป่วยไว้รับประทานอีกด้วย

ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าว TNN

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าว TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง