รีเซต

เกิดเหตุรถไฟชนกันในอังกฤษ บาดเจ็บเกือบ 20 คน

เกิดเหตุรถไฟชนกันในอังกฤษ บาดเจ็บเกือบ 20 คน
TNN World
1 พฤศจิกายน 2564 ( 13:30 )
94
เกิดเหตุรถไฟชนกันในอังกฤษ บาดเจ็บเกือบ 20 คน

United Kingdom: เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันในอังกฤษ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ (31 ตุลาคม) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 20 คน และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


อุบัติเหตุทางรถไฟครั้งนี้ เกิดขึ้นในเมืองซาลิสบิวรี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร เมื่อรถไฟ 2 ขบวนประสานงากัน จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 17 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัยแล้ว แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 18.46 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 01.46 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน ตามเวลาในประเทศไทย เมื่อรถไฟ้บวนหนึ่งชนสิ่งของบางอย่างในอุโมง ทำให้รถไฟขบวนที่ 2 ที่วิ่งมาพุ่งชนเข้าอย่างแรง เนื่องจากสัญญาณไฟมีปัญหา 


ผู้โดยสารในรถไฟระบุว่า ช่วงเวลาที่รถไฟชนกัน ทุกอย่างมืดสนิทไปหมด ก่อนที่จะมีไฟสีแดงสว่างขึ้นมา สิ่งของในขบวนรถหล่นกระจัดกระจาย ผู้คนเริ่มหวาดกลัว แต่ก็ไม่มีใครบาดเจ็บรุนแรง ส่วนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ระบุว่า เหมือนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ขณะที่รถไฟพุ่งชนกัน 


หลังเกิดเหตุ ตำรวจ, รถพยาบาล และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 50 นาย ตลอดจนเฮลิคอปเตอร์ ระดมไปยังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้คนจากอุบัติเหตุที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งครั้งนี้ และส่งผลให้รถไฟขบวนอื่น ๆ ที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ต้องระงับลงเป็นการชั่วคราว 


ทั้งนี้ หน่วยงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางราง ได้เริ่มต้นกระบวนการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง