รีเซต

'ธรรมนัส' ปัดข่าวทิ้งพปชร. ลั่นจะอยู่กับหัวหน้า 'บิ๊กป้อม' ไปไหน จะไปด้วย

'ธรรมนัส' ปัดข่าวทิ้งพปชร. ลั่นจะอยู่กับหัวหน้า 'บิ๊กป้อม' ไปไหน จะไปด้วย
มติชน
7 ธันวาคม 2564 ( 17:37 )
84
'ธรรมนัส' ปัดข่าวทิ้งพปชร. ลั่นจะอยู่กับหัวหน้า 'บิ๊กป้อม' ไปไหน จะไปด้วย

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 7 ธันวาคม ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของพรรคในการเลือกตั้งว่า โดยหน้าที่ของเลขาธิการพรรคมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตั้งตัวแทนเขตในแต่ละจังหวัด ในแต่ละเขตพื้นที่เลือกตั้ง ที่ตนขับเคลื่อนทุกวันนี้คือการไปหาสมาชิก ประชุมตัวแทนเขต ส่วนเรื่องอื่นๆเราก็ต้องเตรียมพร้อม เพราะการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน

 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคระบุว่า จะมีคนมาสมัครที่พรรคเพิ่ม ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การย้ายพรรคการเมืองเป็นเรื่องปกติคนในอยากออกคนนอกอยากเข้า การเมืองถือเป็นเรื่องปกติของการเมือง

 

เมื่อถามย้ำว่า มีการประสานกับใครเป็นการส่วนตัวบ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวตนไม่ได้ดิวกับใครเป็นส่วนใหญ่ เพราะการตัดสินใจจะรับใครหรือไม่รับเป็นเรื่องของท่านหัวหน้าพรรค ซึ่งหัวหน้าพรรคจะมาหารือกับกรรมการบริหารพรรคต่อ

 

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการวางตัวว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรค ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คนที่เป็น ส.ส. ณ เวลานี้นโยบายของหัวหน้าพรรคชัดเจนคือทุกคนได้ลงหมด เว้นแต่ ผู้ที่เป็นส.ส. ต้องการยุติไม่ต้องการเล่นการเมืองต่อ ส่วนอดีตผู้สมัครของพรรคที่ได้คะแนนสูง ณ เวลานี้ก็รู้อยู่แล้วว่า จังหวัดไหนมีใครบ้าง ส่วนบางท่านที่ย้ายไปอยู่พรรคอื่นเราก็ต้องหาคนมาแทน กระบวนการตรงนี้ท่านหัวหน้าพรรครู้ตลอดเวลา พรรคขับเคลื่อนอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามขณะนี้ กฎหมายลูกยังไม่เสร็จ ในส่วนของสมาชิกพรรค 350 เขตมีแล้ว เรามีสมาชิกหมดแล้ว เหลือเพียงแต่ทยอยประชุมเท่านั้นเอง

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือที่ ร.อ.ธรรมนัส และนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค จะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “พูดกันไปเรื่อยๆผมจะไปได้ยังไง ผมจะไปได้อย่างไร ผมอยู่กับหัวหน้า หัวหน้าไปไหน ผมไปด้วย จะให้ไปไหนยกเว้นเลิกเล่นการเมือง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง