รีเซต

เอไอเอดันตัวแทนขายขึ้นFA ย้ำความปังประกันยูนิตลิงค์

เอไอเอดันตัวแทนขายขึ้นFA ย้ำความปังประกันยูนิตลิงค์
ทันหุ้น
23 ตุลาคม 2566 ( 21:06 )
78
เอไอเอดันตัวแทนขายขึ้นFA ย้ำความปังประกันยูนิตลิงค์

#เอไอเอ #ทันหุ้น เอไอเอ เดินเกมพัฒนาช่องทางตัวแทน ปรับบทบาทใหม่สู่ AIA FAทำงานเต็มเวลา ลึกในเรื่องของการเงินการลงทุน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าด้านการวางแผน ส่ง เอไอเอ ไวทัลลิตี้ ยูนิต ลิงค์ ที่ครบเครื่องทั้งชีวิต -ลงทุน-สุขภาพ ลุยโค้งสุดท้ายปลายปี พร้อม 2แผนประกันสุขภาพสุดคุ้ม

 

นายณัฐพิสิษฐ์ ครุฑครองชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า ตัวแทนยังมีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจประกันชีวิต แต่รูปแบบจะเปลี่ยนไปจากเดิมหากต้องการประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ เนื่องจากความรู้ความเข้าใจ รวมถึงความคาดหวังของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น ทำให้การเทรนด์ฝ่ายขายรุ่นใหม่ของเอไอเอ จึงเน้นทำงานแบบเต็มเวลาเพื่อพัฒนาขึ้นสู่การเป็นที่ปรึกษาทางด้านประกันชีวิต การเงิน และสุขภาพ

 

“ทุกวันนี้ลูกค้าที่จะซื้อประกันมีความรู้มากขึ้น มีการศึกษาผลิตภัณฑ์เพื่อเปรียบเทียบจุดเด่นของแต่ละแผน ดังนั้น ลูกค้าจะคาดหวังมากขึ้นว่าการพบตัวแทนขายจะได้มากกว่าการแนะนำสินค้า แต่ต้องให้คำปรึกษาหรือช่วยวางแผนการเงิน ได้ ดังนั้นตัวแทนจะต้องพัฒนาความรู้ทุกเรื่องทั้งการเงิน การลงทุน การางแผนภาษี รวมถึงวางแผนมรดก ซึ่งทักษะความเป็นมืออาชีพเหล่านี้ต้องใช้เวลาในการเทรนด์ ดังนั้นตัวแทนแบบเต็มเวลาจึงตอบโจทย์การเป็นที่ปรึกษาได้มากกว่าแบบพาร์ทไทม์”

 

*จำนวนน้อยแต่ผลผลิตสูง

นายณัฐพิสิษฐ์ กล่าวต่อไปว่า ด้วยบทบาทของตัวแทนที่เปลี่ยนไปทำให้ มีโครงการสร้างตัวแทนที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน (AIA financial Advisor: AIA FA) ซึ่งปัจจุบันเอไอเอมีตัวแทนประมาณ 50,000 คน และ 1 ใน 3 เป็น AIA FA ซึ่งจำนวนนี้ยังไม่ถึง 20%ของตัวแทนเอไอเอที่มีอยู่ทั้งหมดแต่สามารถสร้างผลงานหรือ ยอดธุรกิจใหม่ ได้สูงถึง 35% ของเบี้ยทั้งหมดจากช่องทางตัวแทน สะท้อนประสิทธิภาพการทำงานของ AIA FA

 

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของตัวแทนในปัจจุบันถือว่าลดลงไปจากอดีตไม่น้อย ส่วนหนึ่งเพราะรูปแบบของงานที่ต้องเน้นความเป็นมืออาชีพมากขึ้น สามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อน อย่างยูนิตลิงค์ได้ ดังนั้นในแง่ของจำนวนลดลง แต่การผลิตผลงานไม่ได้ลดลงตามไปด้วย

 

นายณัฐพิสิษฐ์ กล่าวอีกว่า เอไอเอไม่ได้มองแค่การหาคนมาขายของ แต่ต้องการผลักดันให้มีธุรกิจเป้นของตัวเอง โดย เริ่มตั้งแต่ผลักดันขึ้นสู่คุณวุฒิ MDRT (Million Dollar Round Table) หรือสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม ซึ่งหากรักษาคุณวุฒิ MDRT ได้ต่อเนื่อง 5 ปี และปีที่ 5 หากก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารผู้จัดการหน่วย (UNIT MANAGER)เอไอเอพร้อมจ่ายโบนัสทันที 5 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัทมีการจ่ายโบนัสนี้ไปถึง 165 ล้านบาท ให้กับผู้พิชิตทั้งหมด 33 ท่าน

 

*แนะสินค้าเด่นโค้งท้าย

ทั้งนี้ในส่วนของแบบประกันที่แนะนำในช่วงโค้ดท้ายปลายปี เอไอเอ ยังคงชูประกันยูนิตลิงค์ คือ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ ยูนิต ลิงค์ (AIA Vitality Unit Linked) ด้วยความคุ้มครองชีวิต สุขภาพ และโรคร้ายแรง พร้อมยังได้รับโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุน จบในกรมธรรม์เดียว อีกทั้งได้รับเงินคืนจากการดูแลสุขภาพ

 

และยังได้รับสิทธิประโยชน์จาก เอไอเอ ไวทัลลิตี้ โครงการสุขภาพที่มุ่งสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ให้หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และพักผ่อนให้เพียงพอ พร้อมสะสมคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ เพื่อปรับสถานะให้สูงขึ้น และยังได้รับสิทธิประโยชน์หลากหลายจากพันธมิตรชั้นนำ อีกทั้งมีสิทธิรับเงินคืนค่าการประกันภัยตามสถานะเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ตลอดทั้งโครงการ

 

อีกทั้งยังได้รับบริการพิเศษ AIA InvestPro ตัวช่วยด้านการลงทุน ที่จะคอยดูแลแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งการวางแผน วิเคราะห์ ปรับพอร์ต เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ยั่งยืน โดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 250 คน จาก 18 ประเทศทั่วโลก ร่วมด้วยพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง BlackRock, Baillie Gifford, Wellington Management และ Capital Group เพื่อให้ลูกค้าก้าวไปถึงเป้าหมายทางการเงินตามที่ตั้งใจ

 

*ประกันสุขภาพสุดคุ้ม

ในส่วนของ ประกันสุขภาพ เอไอเอ เฮลธ์ เซฟเวอร์ (AIA Health Saver) ที่มาในคอนเซ็ปต์ “คุ้มกว่าที่เคยเจอ เซฟเวอร์ทั่วไทย”ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ด้วยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 575 บาทต่อเดือน (คำนวณจากเบี้ยประกันภัยรายปี6,900 บาท สำหรับเพศชายอายุ 21-25 ปี แผนความคุ้มครอง 200,000 บาท)

 

เอไอเอ เฮลธ์ โซลูชันส์ (AIA Health Solutions) ที่รวบรวมบริการเสริมด้านสุขภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการดูแลแบบครบวงจร ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเป็นลูกค้าของเอไอเอ ผ่านบริการและโครงการสุขภาพถึง 9 บริการ ครอบคลุมการดูแลด้านสุขภาพที่เหนือระดับ ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกช่วงของชีวิต และผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง