รีเซต

รอหมายจับ! เจ้าอาวาสวอนโจรอย่าเอาอัญมณีไปขายเลย ขอให้ส่งคืนวัดด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง

รอหมายจับ!  เจ้าอาวาสวอนโจรอย่าเอาอัญมณีไปขายเลย ขอให้ส่งคืนวัดด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 14:29 )
72
รอหมายจับ!  เจ้าอาวาสวอนโจรอย่าเอาอัญมณีไปขายเลย ขอให้ส่งคืนวัดด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง

วันที่ 20 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้าจากกรณี วัดประทุมบูชา ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ทำการโจรกรรมงัดกุฏิ ลักเงินสด รวมจำนวนเงินกว่า 300,000 บาท และ อัญมณี ที่ญาติโยมนำมาถวาย มูลค่านับ 10 ล้านบาท สำหรับบรรจุในหัวใจ และบรรจุที่พระเมาลี พระใหญ่ปางประทานพรขนาดหน้าตักกว้าง 16 เมตร สูง 21 เมตร ที่กำลังก่อสร้าง หายไปในวันพระใหญ่ ช่วงที่พระในวัดทั้งหมด ขึ้นปฏิบัติศาสนกิจบนศาลาการเปรียญ

ล่าสุด พ.ต.อ.วิวัฒน์   พิสิษฐ์ศักดิ์  ผกก.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้เร่งทำงานทุกวันโดยได้สอบพยานเพิ่มเติม รวมถึงนัดฝ่ายที่รู้ข้อมูล ให้มาเก็บข้อมูลของคดีที่ซับซ้อน   รวมถึงติดตามกล้องวงจรปิด   ติดตามตรวจสอบลายนิ้วมือ   ผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ของฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน

"สำหรับหมายจับคนร้าย  ยังไม่ออกหมายจับกุม   ต้องให้ได้หลักฐานต่าง ๆ ที่ชัดเจนก่อน   คาดว่าประมาณต้นอาทิตย์หน้านี้”

ขณะที่กุฏิเจ้าอาวาสวัดปทุมบูชา เลขที่ 1 หมู่ 1 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณีสิลวิทโธ อายุ  51 ปี เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะตำบลบ้านทาม พบญาติโยมที่ทราบข่าวเดินทางมาให้กำลังใจเจ้าอาวาสตั้งแต่เช้า  

พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณีสิลวิทโธ กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้เบาะแสคนร้ายที่เข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินภายในวัดแล้ว คนร้ายเป็นบุคคลภายนอก ปลอมเป็นคนเข้ามาทำบุญก่อนหน้าหลายวันแล้ว ไม่ใช่บุคคลภายในวัด หรือช่างกล้องวงจรปิด เพราะล้วนแต่เป็นญาติ แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องรักษารูปคดี

สำหรับทรัพย์สิน เงินสด นั้น ไม่เสียดาย แต่เสียดายอัญมณี ที่ญาติโยมทำบุญถวายมา เตรียมที่จะบรรจุในหัวใจและพระเมาลีพระใหญ่ปางประทานพร ที่พุทธศาสนิกชน ใคร ๆ ก้อยากทำบุญกับพระใหญ่ ซึ่งกำลังก่อสร้างขนาดหน้าตักกว้าง 16 เมตร สูงกว่า 26 เมตรเศษ เป็นพระปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดในปราจีนบุรี และในกำหนดทอดกฐินสามัคคีปีนี้ในวันที่ 18 ต.ค.63 จะจัดทอดผ้ากฐินสามัคคี ถวาย สร้างพระใหญ่กองละ 2,000 บาทด้วย

 “ฝากคนร้ายที่ขโมยอัญมณีไป หาก ต้องการที่จะส่งคืน ทางใดทางหนึ่ง อาทิ ทางเคอรี่ ก็สามารถส่งคืนได้เพราะเป็นห่วงความรู้สึกของญาติโยม” พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณีสิลวิทโธ กล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง