รีเซต

วอนช่วยเหลื่อ"น้องไทม์"เด็กชาย 2 ขวบหูดับทั้ง 2 ข้าง

วอนช่วยเหลื่อ"น้องไทม์"เด็กชาย 2 ขวบหูดับทั้ง 2 ข้าง
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2563 ( 13:18 )
193
วอนช่วยเหลื่อ"น้องไทม์"เด็กชาย 2 ขวบหูดับทั้ง 2 ข้าง

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 นางสาวศิริรัตน์ แยบเกษตร จาก ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท พร้อมกับน้องไทม์ เด็กชายรัชพล ขำเดช อายุ 2 ขวบ 4 เดือน ลูกชาย ได้เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือ จากสื่อมวลชน


โดยเล่าความทุกข์ร้อนว่า เมื่อไม่นานมานี้ เธอพบความผิดปกติของน้องไทม์ ที่ไม่หัดพูดและเวลาเรียกก็จะไม่หันหรือตอบรับ จึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ ซึ่งพบว่าน้องไทม์ มีปัญหาการได้ยิน จึงส่งต่อไปรับการวินิจฉัยโดยละเอียดที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร และก็ได้คำตอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหูบอกว่า น้องไทม์ มีความบกพร่องด้านการได้ยินในขั้นวิกฤต และหากปล่อยทิ้งไว้ก็จะถึงขั้นหนวกสนิทไม่สามารถได้ยินเสียงใดๆได้ไม่ว่าจะมีความดังระดับไหน และมีวีธีเดียวที่จะทำให้น้องไทม์ สามารถได้ยินเสียงได้นั่นก็คือการผ่าตัดหูทั้ง 2 ข้าง เพื่อเปลี่ยนประสาทหูเทียม แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงถึง 850,000 บาท อีกทั้งต้องไปพบแพทย์ทุกสัปดาห์เป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปีหรือ 96 สัปดาห์ ซึ่งถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่มหาศาลสำหรับครอบครัวที่มีฐานะยากจนอย่างเธอและสามีที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป


แต่ในวิกฤตยังมีโอกาสเมื่อทางทีมแพทย์ได้พยายามช่วยเหลือน้องไทม์ ด้วยการหาทุนในการผ่าตัดให้น้องไทม์ แต่ยังติดปัญหาที่ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์ 96 สัปดาห์ ที่คาดว่าน่าจะต้องใช้จ่ายครั้งละประมาณ 2,000 บาท รวม 192,000 บาท ทางคุณแม่จึงขอวอนความเมตตา ขอธารน้ำใจจากผู้มีเมตตาในสังคมได้ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ เพื่อให้น้องไทม์สามารถได้ยินเสียงและหัดพูดได้เหมือนเด็กทั่วไป


ผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือครอบครัวน้องไทม์ ได้ที่ บัญชีธนาคาร ธกส. ออมทรัพย์ เลขที่ 020189837374 ชื่อ ด.ช.รัชพล ขำเดช โดย น.ส.ศิริรัตน์ แยบเกษตร หรือโทร 083-213-5918


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง