รีเซต

รองผกก.ร้องเพลงเปิดหมวด โครงการจิตอาสาซื้อหมวกกันน็อคให้น้อง

รองผกก.ร้องเพลงเปิดหมวด โครงการจิตอาสาซื้อหมวกกันน็อคให้น้อง
TNN ช่อง16
20 กันยายน 2563 ( 21:53 )
463
รองผกก.ร้องเพลงเปิดหมวด โครงการจิตอาสาซื้อหมวกกันน็อคให้น้อง

เมื่อเวลา 18.00. น.วันที่ 20 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาแคราย อ.เมืองจ.นนทบุรี บริเวณบริเวณชั้น 1 พบมีประชาชนจำนวนมาก ยืนมุงดูการเล่นกีตาร์โฟล์คซองของ พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ รองผกก.ป.สภ.บางไทร ต.บางไทร อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ที่นั่งโต๊ะดีดกีต้าร์ ด้านหน้ามีกล่องกีต้าร์เปิดฝาสำหรับรับบริจาคเงินตามแต่ศรัทธา โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปซื้อหมวกกันน็อคแจกเด็กๆ ในพื้นที่ต่างๆที่มีเด็กนักเรียนฐานะยากจนซึ่งมีความจำเป็นต้องซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยสาร เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนตาม “ โครงการจิตอาสาซื้อหมวกกันน็อกให้น้อง “ โดยทางพ.ต.ท.วีระ ร้องเพลงได้ทุกแนวทั้งเพลงไทยและเพลงสากล สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่เดินผ่านไปมาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าร้องเพลงได้ไพเราะมากๆ

ด้าน พ.ต.ท.วีระ กล่าวว่า สำหรับโครงการจิตอาสาซื้อหมวกกันน็อคให้น้อง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีโครงการสวมหมวกกันน็อค 100% อยู่แล้ว ตนจึงได้นำมาประยุกต์ให้เข้ากับตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งท่านผู้บัญชาการชอบโครงการนี้มาก เมื่อครั้งที่แล้วท่านได้มาร่วมแจกหมวกกันน็อคด้วย ครั้งต่อไปตนจะเชิญมาร่วมแจกหมวกกันน็อคด้วยอีกครั้งหนึ่ง ฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนอย่าลืมสวมหมวกกันน็อคทั้งคนขับและคนซ้อน และหาหมวกกันน็อคให้ลูกหลานจะได้ปลอดภัยกันทั้งครอบครัว ไม่ใช่ใส่เพื่อกันตำรวจจับขอให้ใส่เพื่อความปลอดภัย

ส่วนการเล่นดนตรีตาม “ โครงการจิตอาสาซื้อหมวกกันน็อกให้น้อง “ตนจะเล่นดนตรีในห้างสรรพสินค้าเฉพาะวันเสาร์ แต่ถ้าเสาร์ไม่ว่างจะเปลี่ยนเป็นวันอาทิตย์ ซึ่งตนจะรวบรวมเงินที่ผู้มีจิตรศรัทธาที่บริจาคมาให้ เพื่อนำเงินมาซื้อหมวกกันน็อกให้เด็กๆ และเดินทางไปแจกตามจังหวัดที่ตนปฏิบัติงานอยู่ โครงการนี้เริ่มจากเมื่อก่อนตนเป็นร้อยเวร มีเหตุแจ้งรถจยย. คว่ำ พ่อเป็นคนขับพ่อรอดแต่เด็กเสียชีวิต ซึ่งไม่ใส่หมวกกันน๊อก ตนรู้สึกสงสารและสลดใจมาก จึงได้เริ่มทำโครงการนี้มา 8 ปีแล้ว

ตอนเเรกตนเล่นดนตรีเปิดหมวกและไปบริจาคตามมูลนิธิต่างๆ แต่ตนมาเห็นว่าเวลามีผู้ปกครองมาส่งเด็กๆไปเรียนส่วนมากเด็กๆจะไม่ใส่หมวกกันน็อคตนจึงอยากให้เด็กๆ ได้มีหมวกกันน๊อคใส่ เลยทำโครงการนี้ขึ้น แต่ละครั้งในการแจก จะแจกประมาณ 400-600 ใบ จะรวมรวบไว้ทีเดียวเเละจะขอติดต่อทางโรงเรียนเพื่อแจกหมวกกันน็อคให้กับเด็กๆเพื่อนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์และเพื่อความปลอดภัย

สุนันทา สุรินทร์ อายุ 35 ปี กล่าวว่า วันนี้ตนมาเดินซื้อของที่ห้างนี้บ่อยแต่ไม่เคยเห็นพี่ตำรวจมาร้องเพลงแบบนี้มาก่อน รู้สึกชื่นชมเพราะพี่เขาทำดีต่อสังคม และอยากให้พี่เขาทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง