รีเซต

ฟู้ดแพนด้า แถลงการณ์ขอรับผิด ยันไม่ได้ให้ออกไรเดอร์ ย้ำเคารพเสรีภาพในการแสดงออก

ฟู้ดแพนด้า แถลงการณ์ขอรับผิด ยันไม่ได้ให้ออกไรเดอร์ ย้ำเคารพเสรีภาพในการแสดงออก
มติชน
19 กรกฎาคม 2564 ( 15:49 )
64
ฟู้ดแพนด้า แถลงการณ์ขอรับผิด ยันไม่ได้ให้ออกไรเดอร์ ย้ำเคารพเสรีภาพในการแสดงออก

 

จากกรณีโซเชียลประกาศแบน ฟู้ดแพนด้า แอพพลิเคชั่น สิ่งอาหารชื่อดัง เนื่องจากแอดมินทวิตเตอร์ ได้โพสต์จะให้พนักงานพ้นสภาพ และไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง และต่อต้านการก่อการร้าย

 

 

ล่าสุด ฟู้ดแพนด้า ได้ออกแถลงการณ์เรื่องดังกล่าว โดยว่า

 

“ฟู้ดแพนด้า ขออภัยที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและผิดหวังกับการตอบความคิดเห็นในช่องทางทวิตเตอร์ ที่ถูกโพสต์โดยพนักงานของเรา ซึ่งไม่สอดคล้องและไม่ได้รับการอนุมัติจากฟู้ดแพนด้า เราตระหนักว่า เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อความรู้สึกของประชาชน ทั้งผู้บริโภค ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ ไม่ว่าการตอความคิดเห็นดังกล่าวจะเกิดขึ้นอย่างไรหรือจากใคร ฟู้ดแพนด้า ขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้รู้สึกผิดหวัง

 

 

จากเหตุการณ์ไรเดอร์ ฟู้ดแพนด้า ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เรายังตรวจสอบเพื่อระบุตัวบุคคล ที่เป็นไรเดอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ ขอเรียนให้ทราบว่า ฟู้ดแพนด้า เคารพในสิทธิเสรีภาพทางความคิด และการแสดงออกส่วนบุคคล และเราไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคลแต่อย่างใด

 

 

ดังนั้น ฟู้ดแพนด้า ขอยืนยันว่าการแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีไม่ใช่การก่อการร้าย และไม่มีการดำเนินการให้ไรเดอร์พ้นสภาพการเป็นไรเดอร์แต่อย่างใด

 

 

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการ ฟู้ดแพนด้าประเทศไทย ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการตอบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนสื่อของเราอีก ในฐานะแพลตฟอร์ม ฟู้ดแพนด้ามีพันธกิจการให้บริการพี่น้องชาวไทย และบริหารระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพให้กับร้านค้าพันธมิตรและไรเดอร์ เพื่อมุุ่งเน้นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ เป้าหมายของเราคือการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อสังคม

 

 

ทั้งนี้ ขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้ง ที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่พอใจ และผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจะได้รับโอกาสจากท่านกลับมาไว้วางใจฟู้ดแพนด้าอีกครั้ง และเราพร้อมเคียงข้างท่านเสมอไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง