รีเซต

5 แอปฯ สั่งอาหาร สำหรับคนไทย

5 แอปฯ สั่งอาหาร สำหรับคนไทย
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2566 ( 19:48 )
187
5 แอปฯ สั่งอาหาร สำหรับคนไทย

การระบาดของไวรัสโควิด 19 (Covid 19) ได้เข้ามาเปลี่ยนแนวทางการดำรงชีวิตของคนยุคปัจจุบันไปอย่างแพร่หลาย เช่น การสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันเพื่อลดการไปในที่คนพลุกพล่านและลดการสัมผัสเพื่อป้องกันการติดเชื้อ แม้ว่าความรุนแรงของการระบาดจะลดลงแล้วแต่วิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบันก็ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง


โดยผู้ให้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหารจึงได้แข่งขันกันอย่างเข้มข้นเพื่อสร้างคุณค่าอันโดดเด่นให้กับแบรนด์ของตนเองเพื่อเอาใจลูกค้า ซึ่ง 5 แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่สามารถใช้งานในประเทศไทยได้มีดังนี้


1. Robinhood (โรบินฮู้ด)

แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่พ่วงฟีเชอร์การช็อปปิ้งและจองโรงแรมมาด้วย ซึ่งรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) เป็นเจ้าของโดยบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด (Purple Ventures) ในกลุ่มเอสซีบีเอกซ์ (SCBX) เพื่อช่วยเหลือร้านค้าเล็กด้วยการเป็นสะพานเชื่อมไปยังผู้บริโภค


2. Foodpanda (ฟู้ดแพนด้า)

แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่พ่วงฟีเชอร์การช็อปปิ้งมาด้วย พร้อมรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอสและแอนดรอยด์ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์และปัจจุบันครองตำแหน่งแพลตฟอร์มจัดส่งอาหารและของชำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย


3. Grab (แกร็บ)

แอปพลิเคชันสำหรับการเดินทางที่พ่วงฟีเชอร์มากมายมาด้วย เช่น การสั่งอาหาร, การช็อปปิ้ง, การจองโรงแรม รวมไปถึงบริการเมสเซนเจอร์ (Massenger) สำหรับส่งของ

ซึ่งรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอสและแอนดรอยด์ โดยมีต้นกำเนิดมาจากประเทศสิงคโปร์


4. Lineman (ไลน์แมน)

แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่มาพร้อมกับฟีเชอร์ช็อปปิ้ง, การเดินทางและเมสเซนเจอร์ ซึ่งรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอสและแอนดรอยด์ ดำเนินการโดยไลน์ คอร์ปอเรชั่น (Line Corporation) ที่เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มสื่อสารอย่างไลน์ (Line)


5. Wongnai (วงใน)

แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่พ่วงฟีเชอร์การช็อปปิ้ง, จองโรงแรม, จองสปาและค้นหาสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอสและแอนดรอยด์ ดำเนินการโดยบริษัท วงใน (Wongnai) ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์วงในอันโด่งดังมาจากการเป็นเว็บไซต์รีวิวร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย

ข้อมูลจาก Thethaiger

ภาพจาก gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง