รีเซต

กสิกรไทยเปิดบริการเช่ามอไซค์ไฟฟ้า ผ่านแอป K+market หนุนยานพาหนะพลังงานสะอาด

กสิกรไทยเปิดบริการเช่ามอไซค์ไฟฟ้า ผ่านแอป K+market หนุนยานพาหนะพลังงานสะอาด
TNN Wealth
9 พฤศจิกายน 2564 ( 19:08 )
1K
กสิกรไทยเปิดบริการเช่ามอไซค์ไฟฟ้า ผ่านแอป K+market หนุนยานพาหนะพลังงานสะอาด

ข่าววันนี้ กสิกรไทยจับมือ เอช เซม มอเตอร์ ในการติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station นำร่องที่สาขาของธนาคาร 12 สาขาในกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล พร้อมจัดโปรโมชั่นร่วมกับ foodpanda ให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่านแอป K+market เพียง 90 บาท ต่อวันสำหรับการเช่ารถ 30 วัน และยังสามารถนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ที่สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station

 
นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าว สอดคล้องตามการดำเนินงานบนหลักการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืนที่มุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย พร้อมสนับสนุนลูกค้าก้าวสู่เศรษฐกิจการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ไปด้วยกัน เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) และถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยผลักดันให้สังคมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้นในไทย ทั้งยังช่วยลดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด
 
 
นอกจากความร่วมมือกับ เอช เซม มอเตอร์ ในการติดตั้งสถานีแล้ว ธนาคารยังได้ร่วมมือกับ foodpanda ด้วยการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่านแอป K+market เพียง 90 บาท ต่อวันสำหรับการเช่ารถ 30 วัน เพื่อร่วมลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบอาชีพรับส่งอาหาร และสนับสนุนกลุ่มคนตัวเล็กที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จากวิกฤตโควิด-19 ให้สามารถสร้างรายได้เสริมจากการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อประกอบอาชีพ เพื่อประคับประคองและนําพาให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้
 
 
ด้านนายขัคคสิทธิ์ วิบูลย์วัธน์ผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการ ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย กล่าวว่า การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการนี้ foodpanda จะช่วยโปรโมทและสนับสนุนให้ไรเดอร์ของเราเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่เป็นยานพาหนะพลังงานสะอาดในการจัดส่งอาหาร ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับ foodpanda ประเทศไทย เพราะเรามีเป้าหมายที่จะเป็น Carbon Neutral Organization ในอนาคตอันใกล้ foodpanda เชื่อมั่นว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างจริงจัง เราจะสามารถแก้ปัญหาวิกฤตมลภาวะและรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างแน่นอน
 
 
นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของไทย กล่าวว่า รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเรานอกจากจะมีสมรรถนะที่สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด หมดกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ ด้วยสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือ H SEM Power Station นวัตกรรมอัจฉริยะสามารถระบุตัวตนด้วยคลื่นวิทยุ หรือ RFID ออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วยตนเอง สะดวก รวดเร็ว เพียง 3 นาที
 
 
โดยระบบจะทำงานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน H SEM MOVE ผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะแสดงพิกัดที่ตั้งทั้งหมดของสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ แสดงจำนวนแบตเตอรี่ที่พร้อมใช้งาน และแสดงประวัติการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับผู้ใช้อีกด้วย จากความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ขับขี่รถที่มีสมรรถนะสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการขับขี่ทั้งวันโดยไม่ต้องห่วงเรื่องชาร์จไฟฟ้า และที่สำคัญคือ สามารถเช่าขับเป็นรายวัน ไม่มีภาระต้องผ่อนรถระยะยาว
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง