รีเซต

โบรกฯ มองหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวแคบ กังวลเฟดจะเร่งขึ้นดอกเบี้ย

โบรกฯ มองหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวแคบ กังวลเฟดจะเร่งขึ้นดอกเบี้ย
ทันหุ้น
8 มีนาคม 2566 ( 09:41 )
64
โบรกฯ มองหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวแคบ กังวลเฟดจะเร่งขึ้นดอกเบี้ย

#ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีหุ้นไทยเช้าวันนี้ยังแกว่ง Sideways to Siseways Down ในกรอบ 1,605-1,625 จุด โดยถูกกดดันหลังการแถลงของประธานเฟดต่อสภาคองเกรส ระบุว่าเงินเฟ้ออัตราดอกเบี้ยของเฟด จะสูงกว่าที่เคยประเมิน โดยตลาดมองดอกเบี้ยจะไป Peak ที่ 5.50-5.75% ในเดือน มิ.ย. หรือไตรมาส 3/66 จาก Dot Plot เดือน ธ.ค. ที่คาดที่ 5-5.25% 

 

นอกจากนี้จากถ้อยแถลงทำให้ตลาดปรับเพิ่มคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในเดือน มี.ค. 2566 เพิ่มเป็น 0.5% ด้วยความน่าจะเป็น 70% ส่งผลให้ Dollar Index พุ่งแรงกดดันให้สินทรัพย์เสี่ยงและราคา Commodity ปรับตัวลงแรง อย่างไรก็ตามปัจจัยในประเทศยังมีแรงประคองจากเงินเฟ้อไทยเดือน ก.พ. ที่ต่ำกว่าคาด ซึ่งจะเป็นบวกต่อเศรษฐกิจโดยเฉพาะกำลังซื้อในระยะถัดไป รวมถึงทำให้แรงกดดันต่อธนาคารแห่งประเทศไทย หรือธปท. ในการขึ้นดอกเบี้ยมีน้อยลง 

 

ฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองว่าดัชนีมีโอกาสจะ Bottom ในช่วงไตรมาส 2/66  เป็นจังหวะสะสมหุ้นระยะกลาง-ยาว จากแรงกดดันนโยบายการเงินทั่วโลกที่จะเริ่มทรงตัวในครึ่งหลังปีนี้ ขณะที่เศรษฐกิจไทยจะทยอยเร่งตัวขึ้น ส่วนระยะสั้นมี Catalyst จากการหาเสียงเลือกตั้งที่จะมีเม็ดเงินสะพัดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการบริโภค อย่างไรก็ตามอัตราดอกเบี้ยที่จะทรงตัวในระดับสูงยาวนาน หุ้นที่คาดว่าจะยังปรับตัวได้แข็งแรงคือคือ Value Play ที่เทรด PER ไม่สูง โดยยังชอบ Domestic/Consumption Play มากกว่า Global Play และส่งออก

 

กลยุทธ์การลงทุน เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว//ระยะกลาง-ยาวทยอยสะสมหุ้นช่วงตลาดปรับฐานบริเวณ 1,600+- จุดหรือต่ำกว่า

 

โดยหุ้นเด่นเดือน มี.ค ประกอบด้วยหุ้น ASW, BEYOND, CPN, M และ NSL

 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง