รีเซต

พิพากษาประหารชีวิต! อดีตสามี “ย่างสด” วล็อกเกอร์สาวทิเบตคนดัง

พิพากษาประหารชีวิต! อดีตสามี “ย่างสด” วล็อกเกอร์สาวทิเบตคนดัง
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2564 ( 21:48 )
215
พิพากษาประหารชีวิต! อดีตสามี “ย่างสด” วล็อกเกอร์สาวทิเบตคนดัง

พิพากษาประหารชีวิต! - วันที่ 15 ต.ค. เอเอฟพีและ สเตรตส์ไทมส์ รายงานว่า ศาลเขตปกครองตนเองชนชาติทิเบต เชียง อาป้า ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ ประเทศจีน พิพากษาประหารชีวิต นายถัง ลู่ ตามความผิดฐานฆาตกรรมอดีตภรรยา น.ส.อะมูชู วล็อกเกอร์สาวชาวทิเบต วัย 30 ปีซึ่งเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ในชื่อ ลามู ด้วยการราดน้ำมันจุดไฟเผาทั้งเป็นจนหญิงสาวบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตเมื่อเดือนก.ย.2563

 

รายงานระบุว่าน.ส.อะมูชูตัดสินใจหย่าร้างกับนายถังซึ่งมีประวัติชอบใช้ความรุนแรงและทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง เมื่อเดือนมิ.ย.2563 จากนั้นน.ส.อะมูชูย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านพ่อแม่

 

 

โดยน.ส.อะมูชูโพสต์คลิปวิดีโอผ่านโต่วอินหรือติ๊กต็อกเวอร์ชั่นจีน เพื่อเผยแพร่วิถีชีวิตคนชนบทแถบเทือกเขาในเขตจิ้นฉวน ผ่านการทำอาหาร ร้องเพลง และแต่งชุดพื้นเมืองทิเบต จนเป็นที่รู้จักและมีคนติดตามมากกว่า 885,000 คน

 

การเสียชีวิตด้วยน้ำมืออดีตสามีที่ใช้ความรุนแรงต่อน.ส.อะมูชู ส่งผลให้สังคมและโลกออนไลน์ลุกฮือเรียกร้องความยุติธรรมให้กับหญิงสาว

 

นอกจากนี้บรรดาแฟนคลับยังช่วยกันบริจาคเงินเพื่อนำไปใช้เป็นค่ารักษา สามารถเรี่ยไรได้มากถึง 1 ล้านหยวน หรือราว 5 ล้านบาท แต่เพราะน.ส.อะมูชูถูกไฟคลอกร้อยละ 90 ของร่างกาย ทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2563

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง