รีเซต

วินาทีประวัติศาสตร์ 8 พรรคจับมือเซ็น MOU จัดตั้งรัฐบาล

วินาทีประวัติศาสตร์ 8 พรรคจับมือเซ็น MOU จัดตั้งรัฐบาล
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2566 ( 20:22 )
98
วินาทีประวัติศาสตร์ 8 พรรคจับมือเซ็น MOU จัดตั้งรัฐบาล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยตัวแทนจากอีก 7 พรรคการเมือง ได้แก่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย , พล...เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย , นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม , นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ และนายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง ร่วมการลงนามข้อตกลงร่วม (MOU) ในการจัดตั้งรัฐบาล ที่ โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ กทม.

ทั้งนี้ ถือเป็นการรวมตัวกันครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อวันที่ 18 ..ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงจับมือตั้งรัฐบาลของประชาชนเป็นครั้งแรก ซึ่งมีร่าง MOU จำนวน 23 ข้อและอีก 5 ข้อเป็นข้อตกลงแนวทางบริหารประเทศร่วมกัน

โดยบันทึกความเข้าใจในการจัดตั้งรัฐบาลทำขึ้นเพื่อสร้างพื้นฐานในการตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อไทรวมพลัง พรรคเป็นธรรม และพรรคสังคมใหม่

ซึ่งทุกพรรคเห็นร่วมในภารกิจของรัฐบาลที่การผลักดันจะไม่กระทบต่อรูปแบบของรัฐ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และการดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดไม่ได้ขององค์พระมหากษัตริย์(เมื่อวันที่ 22 ..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง