รีเซต

ผู้นำฮ่องกง ยอมรับโควิด-19 ระบาดเกินควบคุมได้

ผู้นำฮ่องกง ยอมรับโควิด-19 ระบาดเกินควบคุมได้
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 11:56 )
147
ผู้นำฮ่องกง ยอมรับโควิด-19 ระบาดเกินควบคุมได้

วันนี้( 20 ก.ค.63) นางแคร์รี่ แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกง แถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า การระบาดของเชื้อโควิด-19 บนเกาะที่พบมากกว่า 100 คนนั้น “วิกฤติและเกินการควบคุมแล้ว” หลังจากที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 500 คนในระยะเวลาเพียง 4 วันที่ผ่านมา คิดเป็นเกือบ 1 ใน 3 ของจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 1,788 คน เสียชีวิต 12 คน

การกลับมาระบาดอีกครั้งบนเกาะฮ่องกงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ต้องนำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมกลับมาใช้อย่างเคร่งครัดอีกครั้งและต้องสั่งปิดธุรกิจบางประเภท รวมถึง ผับ บาร์ ฟิตเนส และสั่งทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยระหว่างโดยสารรถสาธารณะ ขณะที่ร้านอาหารจะให้สั่งกลับบ้านได้เท่านั้น นอกจากนี้ยังได้มีคำสั่งเพิ่มเติมเมื่อคืนที่ผ่านมาด้วยว่า ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยภายในพื้นที่สาธารณะในร่มทั้งหมดและให้ทำงานจากที่บ้านหากไม่ใช่งานที่จำเป็น 

การระบาดรอบนี้ในฮ่องกง จะยิ่งสงผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจของเกาะ เนื่องจากกำลังได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน อีกทั้งการล็อกดาวน์บางส่วนนี้ก็จะยิ่งทำให้เศรษฐกิจจมดิ่งลงไปอีก  

ขณะที่เมื่อวันอาทิตย์ ยังพบการจัดกิจกรรมของกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยที่รำลึกครบ 1 ปี เหตุโจมตีในสถานีรถไฟโดยกลุ่มม็อบติดอาวุธ  ซึ่งภายหลังได้ถูกเจ้าหน้าที่ปราบจลาจลยิงสเปรย์พริกไทย หลังฝ่าฝืนมาตรการควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนาที่ห้ามรวมตัวกันเกิน 4 คน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮ่องกงระบาดรอบ3 ! ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มกว่า60คน

โควิด-19ระบาดระลอก 3 ฮ่องกงประกาศใช้มาตรการคุมเข้ม

ฮ่องกงอ่วมโควิด-19 ระบาดรอบ 3 ดิสนีย์แลนด์ปิดอีก



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง