รีเซต

จับ 6 ร้านอาหาร กลางเมืองโคราช ฝ่าฝืนคำสั่ง ขายสุราเกิน 3 ทุ่ม

จับ 6 ร้านอาหาร กลางเมืองโคราช ฝ่าฝืนคำสั่ง ขายสุราเกิน 3 ทุ่ม
ข่าวสด
14 มกราคม 2565 ( 13:28 )
102
จับ 6 ร้านอาหาร กลางเมืองโคราช ฝ่าฝืนคำสั่ง ขายสุราเกิน 3 ทุ่ม

ผวจ.นครราชสีมา สั่งการเจ้าหน้าที่ สนธิหลายฝ่าย บุกจับ 6 ร้านอาหารดัง กลางเมืองโคราช ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เปิดให้ลูกค้า ดื่มสุราเกินเวลา 21.00 น.

 

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2565 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา สั่งการให้ปกครอง จ.นม. สสจ.นม. กอ.รมน.จังหวัด.นม. ตำรวจภูธรภาค 3 สภ.โพธิ์กลาง ร้อย อส.จ.นม. 1 ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 และการจัดระเบียบสังคมและรักษาความสงบภายในพื้นที่จ.นครราชสีมา

 

โดยออกตรวจร้านอาหาร ได้แก่ ร้านละเมอ Karaoke & Restaurant ร้าน Beat bar ร้านพราวด์ ร้านตั้งวง ร้านแจ่วฮ้อนสนาม 80 พรรษา ร้าน The Airline 168 พบว่าหลังเวลา 21.00 น. ร้านยังเปิดให้บริการให้ลูกค้าอยู่ มีลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อยู่ภายในร้านเป็นจำนวนมาก

 

เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 390/2565 ข้อ 3 การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ได้แก่อ.เมืองนครราชสีมา อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.โชคชัย อ.ปากช่อง อ.พิมาย อ.วังน้ำเขียว และอ.สีคิ้ว

 

จะเปิดให้บริการได้เฉพาะร้านที่ผ่านทำแบบประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในระดับ SHA Plus กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือผ่านการตรวจตามมาตรฐานความปลอดภัยการป้องกันโรค โควิด-19 รองรับสุขภาพวิถีใหม่ Thai Stop Covid 2 Plus ของกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมอนามัยแล้วเท่านั้น

 

โดยให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. และให้ปิดบริการในเวลา 23.00 น. ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ดูแลร้าน พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง