รีเซต

โฆษก ตร. แจงเหตุผลย้าย "วิระชัย - ชัยวัฒน์" กลับคืน สตช.ตามเดิม

โฆษก ตร. แจงเหตุผลย้าย  "วิระชัย - ชัยวัฒน์" กลับคืน สตช.ตามเดิม
TNN ช่อง16
24 กรกฎาคม 2563 ( 13:32 )
149
1
โฆษก ตร. แจงเหตุผลย้าย  "วิระชัย - ชัยวัฒน์" กลับคืน สตช.ตามเดิม

วันนี้ (24 ก.ค.63) พลตำรวจโทปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา กลับมาดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตามเดิม หลังจากที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องถูกร้องเรียนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ กรณีที่มีคลิปเสียงคล้ายพลตำรวจเอกวิระชัย สนทนากับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เหตุคนร้ายยิงรถพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

โดยระบุว่า ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและจเรตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบข้อร้องเรียนเสร็จสิ้น และรายงานผลการตรวจสอบไปยังนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว จึงให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม แต่ยังไม่ขอเปิดเผยผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะส่งผลการตรวจสอบและคำสั่งของนายกรัฐมนตรีให้กองวินัยและสำนักงานกำลังพลมีความเห็นว่าจะให้พลตำรวจเอกวิระชัยทำหน้าที่ใดได้บ้าง และเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติภายใน 1-2 วันนี้ จากนั้นจึงจะมีการมอบหมายหน้าที่ให้พลตำรวจเอกวิระชัยอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็มีคำสั่งให้พลตำรวจเอกชัยวัฒน์ เกตุวรชัย กลับมาดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเช่นกัน หลังจากถูกให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากภารกิจที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้เสร็จสิ้นแล้ว จึงให้กลับไปดำรงตำแหน่งตามเดิม ซึ่งกรณีของพลตำรวจเอกชัยวัฒน์ก็จะถูกส่งไปยังกองวินัยและสำนักกำลังพลเช่นเดียวกับพลตำรวจเอกวิระชัย ก่อนที่จะมีการมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ใดต่อไป

ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่า สำหรับการโยกย้ายนายตำรวจทั้งสองนายกลับมาช่วงนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไปแต่อย่างใด ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ผู้ที่อยู่ในตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและจเรตำรวจแห่งชาติ สามารถถูกเสนอชื่อให้พิจารณาขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ทั้งสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! "บิ๊กตู่" เซ็นคำสั่งย้าย "วิระชัย" กลับ สตช.


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง